fbpx
NewsTREND

Lee Jiyoung แมวมองผู้ให้กำเนิด 2PM, missA, IU, HyunA

ไอดอลชื่อดังในปัจจุบันอย่าง 2PM, missA, IU และ ฮยอนอา 4Minute ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะอยู่กันต่างค่าย แต่ไอดอลที่กล่าวถึงข้างต้นมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ พวกเค้าถูกค้นพบโดย อีจียอง ที่ JYP Entertainment

2013030200302_1

กว่า 10 ปีที่ อีจียอง ทำหน้าที่ในการค้นหาดาวดวงใหม่ ด้วยสัญชาตญาณของเธอในการคัดสรรเด็กที่รอวันเปล่งประกายในวงการ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“นี่เป็นปีที่ 10 ของฉันแล้วที่คอยมองเด็กที่มีความสามารถเหมาะกับธุรกิจบันเทิง ตลอดการทำงานฉันดูเด็กที่มาออดิชั่นกว่า 200,000 คน” อีจียอง เล่าถึงการทำงานของเธอที่เริ่มต้นจาก SM Entertainment ในปี 2004 ก่อนที่จะย้ายมายัง JYP Entertainment ในปีต่อมา

การค้นพบเด็กที่มีความสามารถของ อีจียอง ทำให้เกิดไอดอลในปัจจุบันอย่าง 2PM, 2AM, missA, ฮยอนอา และ นัมจียอน 4Minute, ฮโยริน และ ดาซม Sistar

“คนมักจะพูดกันว่าลักษณะเฉพาะตัวที่โดดเด่นคือสิ่งสำคัญของคนที่จะเป็นดาว แต่ฉันไม่เห็นด้วย มีดาวดังหลายๆคนที่ตอนเค้ายังเด็กเป็นคนขี้กลัวแม้แต่ตอนที่เป็นเด็กฝึกหัดก็ตาม ฉันจะเลือกเด็กที่โดดเด่นจากลักษณะ 3 อย่าง คือ การร้องเพลง การเต้น หรือหน้าตา ซึ่ง ซูจี missA เป็นคนเดียวที่ฉันเจอ 3 ลักษณะนี้ในคนๆเดียว ส่วนคนอื่นๆมักจะมาพัฒนาด้านอื่นเพิ่มภายหลัง

หลังจากที่ผ่านการออดิชั่นมาแล้ว เข้าสู่การเป็นเด็กฝึกหัดฉันถึงจะเน้นเรื่องลักษณะเฉพาะตัวของแต่ละคน การคิดบวก และการเข้าสังคมเป็นเรื่องสำคัญมากในระหว่างช่วงที่เป็นเด็กฝึกหัด”

อีจียอง เดินทางทั่วประเทศ และทั่วโลกเพื่อค้นหาดาวดวงต่อไปที่จะเจิดจรัส

“บางครั้งฉันก็รู้สึกเสียใจ ที่เห็นเด็กบางคนมาออดิชั่น 10-20 รอบด้วยความอยากที่จะเป็นดาว ฉันหวังเสมอว่าจะได้เห็นพัฒนาการในการออดิชั่น แต่มันก็ไม่ได้เกิดขึ้นทุกครั้งไป ทุกคนต้องหาจุดอ่อนของตัวเองและพัฒนามันให้ดีขึ้น แต่ส่วนใหญ่คิดว่าแค่ความอยากก็เพียงพอแล้ว”

นอกเหนือจากการออดิชั่นแล้ว อีจียอง ยังคอยไปตามโรงเรียนมัธยมเพื่อหา เด็กผู้ชาย เด็กผู้หญิง ที่มีความสามารถในการร้องเพลง หรือเต้น และออดิชั่นแบบส่วนตัวกับเด็กเหล่านั้น

เธอไม่ได้แค่ตามหาดาวดวงใหม่ อีจียอง ยังช่วยสนับสนุนและผลักดันเด็กๆเหล่านั้นเพื่อการปรากฎตัวครั้งแรกในโทรทัศน์

“ฉันร้องไห้ทุกครั้ง เพราะฉันรู้ว่าพวกเค้าผ่านอะไรมามากแค่ไหนในระหว่างที่เป็นเด็กฝึกหัด”

เรามักจะเห็นภาพของไอดอลที่เก่ง มีความสามารถ ทำให้พวกเราหลงรักและติดตาม โดยที่เราไม่รู้เลยว่ายังมีจุดเล็กๆที่คอยผลักดันให้ไอดอลเหล่านั้นเป็นไอดอลอย่างที่เราเห็นในทุกวันนี้

Source 1

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button