fbpx
News

LE แรปเปอร์ EXID เปิดเผยเจ้าของเพลง Up&Down ที่เธอตั้งใจแต่งให้

ในรายการ Yoo Hee Yeol’s Sketchbook รายการมิวสิคทอล์คโชว์ยอดนิยมในเกาหลี สัปดาห์นี้ EXID ขึ้นโชว์เพลง Up&Down เวอร์ชันพิเศษ พร้อมกับวงดนตรีแบคอัพที่มาเล่นดนตรีสดๆไปพร้อมกับโชว์

ในช่วงสัมภาษณ์ EXID ได้พูดถึงการมาออกรายการนี้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่ความนิยมของวงยังไม่สูง จึงทำได้แค่โชว์เพลงที่โปรโมทในรายการ ไม่ได้นั่งพูดคุยกันอย่างวันนี้ “การได้นั่งคุยในรายการนี้เหมือนเป็นความฝันค่ะสำหรับศิลปินอย่างเรา เวทีในรายการนี้ก็เหมือนความฝัน ขอบคุณที่ฟังเรื่องราวของพวกเรา และให้โอกาสกับพวกเราค่ะ”

LE แรปเปอร์ และ โปรดิวเซอร์ของ EXID ได้พูดถึงเบื้องหลังในช่วงที่เธอแต่งเพลง Up&Down ว่าจริงๆแล้วเพลงนี้เธอตั้งใจแต่งให้กับ Jessi แรปเปอร์สาวที่โด่งดังจากรายการ Unpretty Rapstar

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดย LE ได้เล่าว่า “ระหว่างที่ฉันกำลังบันทึกเสียงเพลง Up&Down อยู่กับ Jessi ที่สตูดิโอ เธอได้บอกว่า เธอคิดว่าเพลง Up&Down น่าจะเหมาะกับ EXID มากกว่า ทำให้สุดท้ายเพลง Up&Down ได้มาอยู่กับ EXID ค่ะ”

ก่อนหน้านี้ EXID เคยเปิดเผยว่า พาร์ทดนตรีของเพลง Up&Down ที่ ชินซาดงไทเกอร์ ได้แต่งไว้ ถูกนำไปให้หลายศิลปินเลือก เช่น SISTAR และ 4Minute ซึ่งเพลงนี้ไม่ถูกเลือกไปใช้ในอัลบั้ม แต่สุดท้ายเพลงนี้กลับกลายเป็นเพลงฮิทประจำปี 2014 และสร้างความนิยมให้กับ EXID เป็นอย่างมาก

รายการ Yoo Hee Yeol’s Sketchbook จะออกอากาศในคืนนี้เวลา 22.15 น. (เวลาไทย) ทางช่อง KBS2

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button