fbpx
News

เบื้องหลังการร่วมงานของ CL’ 2NE1 และ Diplo ในซิงเกิล Doctor Pepper

CL ได้ร่วมงานกับ Diplo โปรดิวเซอร์ และ DJ ชื่อดัง ในซิงเกิลใหม่ Doctor Pepper ที่ได้ RiFF RAFF และ OG Maco มาร่วมแรปในเพลงนี้ด้วย

Doctor Pepper เป็นซิงเกิลใหม่ล่าสุดของ Diplo ที่เพิ่งปล่อยออกมาในวันที่ 22 พฤษภาคม ซึ่งในเพลงนี้ Diplo ตั้งใจที่จะร่วมงานกับ CL ที่กำลังเตรียมตัวสำหรับการเดบิวท์ในอเมริกาปีนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

CL ได้พูดถึงการร่วมงานกับ Diplo ในเพลงนี้ ผ่าน The FADER ว่า “Diplo ได้ยกเลิกตารางงานของฉัน ฉันก็เลยโมโหเค้า แล้วระหว่างที่ฉันดื่ม Dr. Pepper แก้เซ็งอยู่ ฉันก็เขียนเนื้อเพลงไปเรื่อย แล้วก็รีบกลับบ้านให้เร็วที่สุด แต่กลายเป็นว่า Diplo ชอบเนื้อเพลงที่ฉันเขียน”

The FADER ได้ถาม Diplo ถึงการได้มาร่วมงานกับ CL และได้คำตอบว่า “CL กับผมรู้จักกันมานานแล้ว ตั้งแต่ที่ผมเซ็นสัญญากับ YG เมื่อประมาณ 6 ปีก่อน และผมก็ได้ร่วมงานกับ GD&TOP ผมรู้ดีว่า K-Pop คืออะไร”

“ผมได้ร่วมงานกับ CL ในโซโล่อัลบั้มแรกของเธอ สิ่งสำคัญเลยคือการหาจุดที่เหมาะสมของการผสมผสานความเป็น K-Pop กับความเป็น CL ให้ออกมาลงตัว”

Doctor Pepper อาจไม่ใช่เพลงที่เป็นแนวแบบ K-Pop มันออกจะเป็นแนว Atlanta-rap  แต่จริงๆแล้ว ความเป็น K-Pop มันกว้างมาก มันคืออะไรก็ตามที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ และสไตล์ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ CL นำมายังอเมริกาด้วย”

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button