fbpx
Eddie BlogTREND

ตามไปดู 5 ตึกใหม่ของค่ายเพลงในวงการ K-Pop : EDD 09

ก่อนหน้านี้เราคงเคยเห็นตึกของค่ายอย่าง SM, YG หรือ JYP กันจนคุ้นตาแล้ว ในช่วงที่ผ่านมาเริ่มมีข่าวเกี่ยวกับการย้ายตึก เตรียมซื้อตึกใหม่ ไปจนถึงสร้างตึกใหม่กันหลายค่าย

ในตอนนี้ค่ายที่เริ่มโตขึ้นมา ก็เริ่มย้ายจากตึกเล็กๆที่เหมือนอพาร์ทเมนท์ ไปสู่อาคารสูงย่านธุรกิจ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้เพราะความสำเร็จจากการโปรโมทศิลปินในค่าย หรือบางกรณีก็เกิดจากการถูกควบรวมกิจการโดยบริษัทใหญ่ หรือเกิดจากการรวม 2 ค่ายเข้าด้วยกัน

วันนี้เลยรวบรวม 5 ตึกใหม่ของค่ายเพลงที่เพิ่งย้ายกันมาแบบสดๆร้อนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มาดูกันว่าตึกใหม่แต่ละค่ายหน้าตาเป็นยังไง อยู่ตรงไหน เวลาไปตามหาจะได้เจอ :3

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เริ่มจากค่ายแรก Woollim Entertainment ที่สร้างตึกใหม่และย้ายกันมาเมื่อช่วงปลายปี 2014 หลังจากก่อนหน้านี้ได้ควบรวมกิจการกับ SM C&C ค่ายจัดการศิลปินนักแสดงของ SM Entertainment

ตึกใหม่อยู่เขต Mapo แถวๆถนน World Cup ย่าน ซองซานอิลดง สถานี Mapo-gu Office เป็นอาคารสูง 5 ชั้น ใกล้ๆมีร้านกาแฟเก๋ๆขื่อ NIT ที่มาจากชื่อของ Nell Infinite Tasty

ค่ายที่ 2 WM Entertainment ของหนุ่มๆ B1A4 และเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ Oh My Girl ที่เพิ่งย้ายมาตึกใหม่กันสดๆร้อนๆ จากค่ายๆเล็กๆในปี 2011 กับการเดบิวท์ของ B1A4 กลายมาเป็นค่ายที่มีตึกใหญ่สวยงามแบบนี้

ตึกใหม่ตั้งอยู่เขต Mapo ไม่ไกลจากสถานี Mangwon เดินเท้าจากสถานีไม่ถึง 5 นาทีก็จะเจอกับตึกใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จ

ค่ายที่ 3 DSP Media ค่ายของสาวๆ Kara, Rainbow และน้องใหม่ April ที่ย้ายจากตึกเดิมมาอีกตึกในซอยเดียวกันเมื่อปี 2013 ใกล้ๆกับสถานี Hakdong (ทางออก 7 ) เป็นตึกสำนักงานที่ DSP ซื้อมารีโนเวทใหม่ทำเป็นสำนักงานและสตูดิโอของค่าย

ค่ายที่ 4 Pledis ของสาวๆ After School หนุ่มๆ Nuest และน้องใหม่ Seventeen ย้ายมาไกลจากตึกเดิมประมาณ 3 สถานี แต่ยังคงอยู่เขต Gangnam ตึกใหม่อยู่ใกล้สถานี Samseong ทางออก 1 ไม่ไกลจาก COEX

เป็นตึก 3 ชั้นยุค 90 ที่ซื้อมาแล้วจับรีโนเวท ทาสีข้างนอกใหม่หมดเป็นสีขาว ดูทันสมัยขึ้นมาทันที ตอนนี้ยังตกแต่งไม่เสร็จเลย แต่แฟนๆก็แอบไปเยือนกันมาแล้ว

ค่ายที่ 5 เพิ่งเป็นข่าวสดๆร้อนๆกับค่ายที่เพิ่งซื้อตึกใหม่ DreamT ค่ายของสาวๆ Girl’s Day  หลังจากที่ควบรวมกิจการกับ Wellmade StarM เพื่อเข้ามาขยายตลาดวงการเพลงร่วมกับค่าย Yedang ของสาวๆ EXID ที่ควบรวมกิจการกันมาก่อนหน้านี้แล้ว (ปัจจุบันใช้ชื่อ Wellmade Yedang)

ล่าสุด DreamT เอง ก็เข้าซื้อหุ้น 41% ของ YMC ค่ายเพลงที่มีศิลปินอย่าง Ailee และ  Lucky J (Jessi) ก่อนที่จะมีข่าวลือออกมาว่า DreamT ได้ซื้อตึกใหม่มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านวอน เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเรื่องที่ตั้งหรือข่าวอย่างเป็นทางการจากค่ายออกมาเกี่ยวกับเรื่องนี้

ใครไปเที่ยวเกาหลี ไปเดินเล่นแถวค่ายเพลงต่างๆ ก็อย่าลืมแวะไปตึกใหม่ของค่ายเหล่านี้กันนะ เพราะดูจากรูปที่แฟนๆถ่ายมาแถวตึกใหม่นี่ใกล้ชิดกับศิลปินสุดๆ

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button