fbpx
News

SM Entertainment เตรียมเดบิวท์วงใหม่ปี 2016 สานต่อความสำเร็จจากรุ่นพี่

SM Entertainment วางแผนจะเดบิวท์วงที่มีสมาชิกจากหลายประเทศในปี 2016 ซึ่งเป็นโปรเจคที่เริ่มเตรียมมานานกว่า 1 ปี

อีซองซู หลานชายของ อีซูมาน ที่ปัจจุบันรับผิดชอบในการดูแลโปรดัคชันต่างๆของ SM Entertainment ได้พูดถึงแนวทางของค่ายในอนาคต

“ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงที่ทีมงานรุ่นใหม่ของเรากำลังค้นหาแนวทางที่ใช่สำหรับ SM โดยคำนึงถึงแนวทางดนตรีที่เราถนัด และสอดคล้องกับแนวที่คนในปัจจุบันอยากฟัง”

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในปัจจุบัน ทีมงานที่ดูแลเรื่องโปรดัคชันพยายามนำเอาแนวเพลงอีเลคโทรนิคแดนซ์ที่กำลังเป็นที่นิยมตามเทศกาลเพลงต่างๆมาเป็นส่วนผสมในเพลงของศิลปินในค่าย โดยเฉพาะแนว Deep House ที่ถูกนำมาใส่ในเพลง Rise as God (TVXQ), View (SHINee), 4Walls (f(x)) รวมถึงการร่วมงานกับแรปเปอร์อย่าง Verbal Jint และ Zico

 

 

อีซองซู ได้กล่าวว่า ในตอนนี้ คุณแม่ที่โตมากับการฟังเพลงของ H.O.T หลายคนก็มีลูกสาวที่กำลังฟังเพลงของ EXO ดังนั้นเป้าหมายต่อไปของเราคือทำเพลงที่แม่และลูกสามารถฟังและสนุกไปด้วยกันได้ ในทุกๆปีเราจะรวบรวมเพลงฮิทมาประมาณ 100 เพลง แล้วทำการศึกษาเนื้อเพลงเหล่านั้น เพื่อตรวจการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์และสไตล์ในวงการเพลง” 

“เราจะใช้ผลจากการศึกษาตลอดช่วงเวลาหลายปีมารวมกัน เพื่อวงใหม่ ที่จะมาช่วยเสริมความนิยมจาก EXO เช่นเดียวกับการสานต่อรุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่ยุค H.O.T, TVXQ จนมาถึงล่าสุดคือ EXO เราจะยังคงรักษาเทรนด์ในการเดบิวท์วงบอยแบนด์ใหม่ทุก 5 ปี และยังคงจะเข้าสู่ตลาดในจีนที่ยังเปิดกว้าง โดยการพัฒนาจากข้อผิดพลาดในอดีต ผมคิดว่าใน 3 ปีข้างหน้า ยอดขายของ SM จะเติบโตขึ้นอีก 10 เท่า”

source (1)

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button