fbpx
News

ย้อนเวลา 8 ปี กับรางวัลรุกกี้แห่งปีใน MAMA

งานประกาศรางวัล Mnet Asian Music Awards 2015 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม ที่ ฮ่องกง ในปีนี้ หนึ่งรางวัลที่ถูกจับตามาโดยตลอดคือรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี รางวัลที่เป็นการการันตีความฮอทของรุกกี้ที่เดบิวท์ในปีนั้น เพราะจากอดีตในรางวัลนี้ ไม่ใช่แค่วงที่ชนะเท่านั้น แต่วงที่เข้าชิงหลายๆวงก็กลายเป็นวงระดับแนวหน้าของวงการ K-Pop

วันนี้เรามาย้อนเวลากันดีกว่า ว่าตั้งแต่ปี 2007 เป็นต้นมา ตั้งแต่ใช้ชื่อว่า Mnet Korean Music Awards จนมาถึง Mnet Asian Music Awards มีใครเข้าชิงและได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมกันบ้าง

MKMA 2007

ผู้เข้าชิง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ชาย : Battle, Choshinsung, Tachyon, T-Max, FT Island

หญิง : Wonder Girls, KARA, Girls’ Generation, Black Pearl, Baby Vox Re.V

ผู้ชนะในปี 2007 คือ FT Island และ Wonder Girls  

FT Island ได้รับรางวัลรุกกี้ยอดเยี่ยมจากการโปรโมทเพลง Love Sick ด้วยภาพลักษณ์ไอดอลแบนด์ที่เล่นเพลงร๊อค ในขณะที่ Wonder Girls ได้รางวัลจากเพลง Irony การเริ่มต้นตำนานเกิร์ลกรุ๊ปที่ทำให้ทั้งโลกต้องสะเทือนในเวลาต่อมา

 

MKMA 2008

ผู้เข้าชิง

ชาย : SHINee, 2PM, 2AM, Mighty Mouth, U-KISS

หญิง : Davich, Sunha, Moon Jieun, Lee Hyun Ji, Joo

ผู้ชนะในปี 2008 คือ SHINee และ Davichi  

SHINee ได้รับรางวัลรุกกี้ยอดเยี่ยมจากเพลง Replay ด้วยเนื้อเพลงน่ารักๆติดหู กับภาพลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้นูฯ่าหลายๆคนเทใจให้กับทั้ง 5 หนุ่ม ทางด้าน Davichi ได้รางวัลจากเพลง Even though I hate you, I love you เพลงที่ทำให้เราได้รู้จักดูโอ้บัลลาดที่เต็มไปด้วยคุณภาพ แลัพลังเสียงที่ทำให้ทุกคนต้องร้องไห้ไปกับพวกเธอ

หน้าต่อไป >>

1 2 3 4Next page
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button