fbpx
BlogEddie BlogNews

10 รุกกี้ไอดอลที่น่าจับตามองที่สุดในปี 2015

5

Monsta X วงบอยแบนด์ที่มาพร้อมกับกระแสวงแนวฮาร์ดฮิปฮอปที่ได้รับความนิยมจากปี 2014 และการคัดเลือกสมาชิกจากรายการ No Mercy ทำให้สมาชิกวงเป็นที่รู้จัก และมีฐานแฟนคลับคอยติดตามตั้งแต่ก่อนเดบิวท์

บอยแบนด์ฮิปฮอปวงแรกของ Starship Entertainment เป็นการทดลองสิ่งใหม่ๆของค่ายหลังจากที่มีการเซ็นสัญญากับศิลปินแนว ฮิปฮอป และ R&B มาร่วมสังกัดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และนำแนวทางนั้นถ่ายทอดมาสู่ Monsta X

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จากซิงเกิลเดบิวท์ Trespass การบุกรุกก้าวแรกสู่วงการ K-Pop มาจนถึงเพลง Hero 7 หนุ่ม Monsta X ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเค้าคือฮิปฮอปบอยแบนด์ตัวจริง และยังสามารถถ่ายทอดความเป็น K-Pop ออกมาได้ รวมถึงเอกลักษณ์ของสมาชิกแต่ละคนที่สร้างการจดจำให้กับแฟนๆเป็นอย่างดี

ในปี 2016 สิ่งที่คาดหวังจาก Monsta X คือการสร้างความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของวงให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อแยกตัวออกจากเงาของวงบอยแบนด์ฮารด์ฮิปฮอปรุ่นพี่อย่าง B.A.P ที่กลับมายึดพื้นที่ในแนวฮาร์ดฮิปฮอป ในขณะที่ BTS ก็กำลังเติบโตและกระจายความนิยมไปทั่วโลก

6

G-Friend ยอจาชินกู วงเกิร์ลกรุ๊ปที่เดบิวท์ในเดือน มกราคม มาในคอนเซปของแฟนสาวในอุดมคติ ด้วยแนวเพลงที่ย้อนให้คิดถึงวงเกิร์ลกรุ๊ปยุคปี 2000

เอกลักษณ์ของ ยอจาชินกู ที่วางเอาไว้ตั้งแต่แรกคือวงเกิร์ลกรุ๊ปที่อ่อนหวานสดใส แต่มีท่าเต้นที่เข้มแข็งแบบผู้ชาย ซึ่งเอกลักษณ์นี้ถูกถ่ายทอดออกมาชัดเจนทั้งในเพลง Glass Bead และ Me Gutas Tu 

ยอจาชินกู เป็นรุกกี้เกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในปี 2015 นี้จากยอดขายทั้งดิจิตอล และอัลบั้มที่ติดอยู่ใน TOP10 ของเกิร์ลกรุ๊ปในชาร์ทของ Gaon 

นอกจากเรื่องของยอดขายแล้ว ในเรื่องของการเป็นที่รู้จัก ยาจาชินกู ก็ได้แสดงความสามารถในรายการวาไรตี้ต่างๆ รวมถึงคลิปแฟนแคมจากเหตุการลื่นบนเวทีของ ยูจู ก็ทำให้ ยอจาชินกู เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว

ในปี 2016 สิ่งที่คาดหวังจาก ยอจาชินกู คือการคัมแบคอย่างสม่ำเสมอ และมีผลงานให้ติดตามโดยตลอด เพื่อรักษาฐานแฟนเดิม และขยายฐานแฟนใหม่ให้เพิ่มมากขึ้น และการคงแนวคอนเซปเดิมไว้น่าจะเป็นเรื่องดีสำหรับปีหน้า

Nextpage

Previous page 1 2 3 4 5Next page
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button