fbpx
NewsTREND

10 อัลบัม K-Pop ยอดเยี่ยมประจำปี 2015 โดย Billboard

Billboard ได้ประกาศรายชื่อ 10 อันดับอัลบัมยอดเยี่ยมของวงการ K-Pop ในปี 2015 ที่ผ่านมา

โดยเกณฑ์ที่ใช้เลือกในปีนี้ Billboard ได้อธิบายว่าเลือกจากอัลบั้มเต็มที่สร้างความประทับใจ และสามารถฟังย้อนกลับไปกลับมาได้โดยไม่รู้สึกเบื่อ และไม่ใช่มีเพลงใดเพลงหนึ่งที่ฟังแล้วเพราะอยู่เพลงเดียว แต่ภาพรวมของอัลบั้มต้องสะท้อนความเป็นศิลปะออกมา

และนี่คือ 10 อันดับอัลบัม K-Pop ยอดเยี่ยมในปี 2015 โดย Billboard

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

10. Rise of God – TVXQ

อัลบั้มที่ TVXQ ทิ้งไว้ให้แฟนๆก่อนที่จะเข้ารับการเกณฑ์ทหาร มีโซโลแทรคอย่าง Champagne ของ ยุนโฮ และ Rise as One ของชางมิน ที่ผสมเสียงดนตรีอคูสติคเข้ากับดนตรีแนว EDM รวมถึงเพลงอื่นๆในอัลบั้มที่เป็นแนวเพลงเอกลักษณ์ของ TVXQ 

9. 17 Carat – SEVENTEEN

SEVENTEEN รุกกี้ที่สร้างความประทับใจใน Billboard ชาร์ทเป็นอย่างมาก 17 Carat เป็นอัลบั้มที่แสดงเอกลักษณ์ของวงออกมาบนความหลากหลายของแนวเพลง ตั้งแต่เพลงสไตล์ Anthemic อย่าง Adore U, Shinning Diamond สไตล์ฮิปฮอปแจมอย่าง Ah Yeah, Jam และแนว Pop-Rock ในเพลง 20 

8. No.5 – 2PM

เป็นอัลบัมที่ยอดเยี่ยมของ 2PM ศิลปินที่เรารู้จักแนวทางเป็นอย่างดี และ No.5 ก็เป็นตัวแทนอัลบัมของ 2PM ในยุคนี้ โดยยังคงนำเสนอเพลงที่มีกลิ่นของสไตล์ R&B แต่เพิ่มเติมรายละเอียดตามประสบการณ์ที่มากขึ้น ผสมด้วยซาวนด์อีเลคโทรนิคสมัยใหม่ โดยจังหวะเพลงมีทั้งอัพบีท ไปจนเพลงจังหวะช้าๆ เป็นความลงตัวของเพลงในอัลบัมตั้งแต่ต้นจนจบ

7. The Red – Red Velvet

https://youtu.be/XGdbaEDVWp0

จากเดบิวท์คอนเซปที่ผสมผสานความเป็น Red ที่สดใสร่าเริงแบบเด็กสาว และ Velvet ความนุ่มนวลและเสน่ห์แบบผู้หญิง กลายมาเป็น อัลบัม The Red  อัลบั้มป๊อปแนวทดลองที่สร้างความสนุกให้กับผู้ฟังด้วยนเพลงอย่าง Dumb Dumb, Red Dress. Oh Boy และ Cool World ที่เอาดนตรีแนว Electronic Funk-Pop มารวมกับแนวที่เป็นที่นิยมในยุคนี้อย่าง Synth Pop และ Trap บวกกับการนำสไตล์แบบเพลงแดนซ์ยุค 90 มาใช้ ทำให้เป็นสไตล์ที่ฟังง่ายขึ้น สร้างความลงตัวจนอยากจะฟังซ้ำๆไปเรื่อยๆ

6. Chat Shire – IU

หลังจากผ่านการทดลองในการคัมแบคในครั้งก่อนๆ ทำให้ IU ได้พบการนำสไตล์เพลงในยุคก่อนมาทำเป็นแพลงที่ต้องทำให้คนที่ได้ฟังต้องรู้สึกทึ่ง โดยในอัลบั้มนี้ IU ให้น้ำหนักของแนวเพลงไปในทาง Disco และ Soul รวมถึงเพลงในสไตล์บัลลาดอย่างเพลง Knees และเพลงที่มีเมโลดี้สวยงามอย่างเพลง The Shower ที่ทรงพลังยิ่งกว่าเพลงจังหวะ Funky-pop อื่นๆในอัลบัม

Nextpage

1 2Next page
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button