fbpx
News

9 ไอดอลกรุ๊ปที่กำลังจะหมดสัญญาในปี 2016

ในช่วงต้นปี เรื่องที่มักจะถูกพูดถึงนอกจากการจัดอันดับต่างๆแล้ว ก็คงหนีไม่พนเรื่องของการหมดสัญญาของศิลปินที่จะเกิดขึ้นในปีนั้น

ในปี 2016 นี้ NEWSWAY ได้รวบรวมไอดอลกรุ๊ปที่สัญญาจะหมดลงในปีนี้ไว้ทั้งหมด 9 วงที่เป็นที่รู้จักกันดีของแฟนๆทั่วโลก เริ่มต้นด้วย

f(x)

เกิร์ลกรุ๊ปในสังกัดของ SM Entertainment ที่เดบิวท์ในปี 2009 ด้วยเพลง LA chA TA และได้รับความนิยมสูงสุดในยุคของ Hot Summer  

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในปี 2015 ที่ผ่านมา f(x) ได้มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกวง โดย ซอลลี่ ได้ถอดตัวออกไปในเดือน มิถุนายน เพื่อการเป็นนักแสดงตามที่ต้องการ ก่อนที่ f(x) จะพักการโปรโมทและกลับมาอีกครั้งในช่วงปลายปี 2015 ด้วยอัลบั้มเต็ม 4Walls ด้วยสมาชิก 4 คน

ซึ่งจากแผนการโปรโมทที่ SM ได้วางไว้ในปี 2016 ดูเหมือนว่าปัญหาของการต่อสัญญาของ f(x) ไม่น่าจะเกิดขึ้น และสมาชิกทั้ง 4 คนน่าจะต่อสัญญาอยู่กับ SM Entertainment ต่อไป

 

4Minute

เกิร์ลกรุ๊ปอีกหนึ่งวงที่เดบิวท์ในปี 2009 จาก CUBE Entertainment ซึ่งสัญญากำลังจะหมดลงในเร็วๆนี้

โดยสื่อคาดการณ์กันว่า 4Minute คงจะต่อสัญญาออกไปโดยไม่มีปัญหาใดใด เนื่องจากในตอนนี้ 4Minute มีแผนการที่จะคัมแบคในปีนี้ เช่นเดียวกับ HyunA ที่ยังคงทำได้ดีในการโปรโมทโซโล

ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา 4Minute ไม่มีปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในวง และยังคงเป็นวงที่มีการคัมแบคอย่างสม่ำเสมอ

 

BEAST

วงบอยแบนด์ 6 คน จาก CUBE Entertainment ที่ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศและต่างประเทศ สมาชิกก็กำลังจะหมดสัญญาลงเช่นกัน

จากความสม่ำเสมอในการคัมแบคและการทัวร์คอนเสิร์ท รวมถึงกิจกรรมเดี่ยวของแต่ละคนที่มีอย่างสม่ำเสมอ ทำให้สื่อคาดการณ์ว่าสมาชิกของ BEAST จะต่อสัญญา เพราะยังคงมีแผนการโปรโมทของวงที่ CUBE ได้วางเอาไว้อย่างต่อเนื่อง

 

KARA

จากการเปลี่ยนแปลงในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทั้งการออกจากวงของ นิโคล กับ คังจียอง มาถึงการเพิ่มสมาชิกใหม่อย่าง ฮอยองจี ล้วนมีผลต่อนาคตของ KARA ในปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง

ในตอนนี้สมาชิกของ KARA อย่าง กยูริ ฮานซึงยอน และ กูฮารา กำลังจะหมดสัญญาลงในเดือนมกราคมนี้ ซึ่งข่าวล่าสุดได้พูดถึงการพิจารณาสัญญาจากบริษัทอื่น ทำให้ดูเหมือนว่าการต่อสัญญากับ DSP Media ของ 3 สมาชิกดูจะมีโอกาสน้อยลง ซึ่งบทสรุปในเรื่องนี้จะได้ทราบกันอย่างแน่นอนในช่วงปลายเดือนมกราคม ว่าอนาคตของ KARA จะเป็นอย่างไรต่อไป

 

SECRET

เกิร์ลกรุ๊ปอีกหนึ่งวงที่เดบิวท์ในปี 2009 จากค่าย TS Entertainment ซึ่งได้เจรจาเกี่ยวกับสัญญาใหม่มาตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2015

TS Entertainment ได้แจ้งว่าในตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันใดใดเกี่ยวกับเรื่องการต่อสัญญา และกำลังอยู๋ในขั้นตอนของการพิจารณาสัญญา ในขณะที่ชองกลางปีที่ผ่านมามีข่าวปัญหาของสมาชิก 2 คน จองฮานะ และ ฮานซอนฮวา ได้ออกมาพูดถึงการพูดเรื่องภายในวงออกสื่อ และได้มีการออกมาชี้แจ้งข้อเข้าใจผิดแล้ว

โดยภาพรวมถึงแม้ความนิยมของ SECRET จะลดน้อยลงแต่สมาชิกของวงก็ยังคงทำได้ดีกับกิจกรรมเดี่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการออกโซโลอัลบั้ม งานแสดง หรือวาไรตี้ต่างๆ ทำให้สื่อคาดการณ์ว่า สมาชิกน่าจะต่อสัญญาออกไป

Nextpage

1 2Next page
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button