fbpx
BlogEddie BlogTREND

Zico’ Block B ไอดอลโปรดิวเซอร์ที่น่าจับตามองในปี 2016

การพัฒนาแบบก้าวกระโดดของ Zico ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาหลังจากผ่านปัญหากับต้นสังกัดเดิมร่วมกับ Block B ถึงเวลาแล้วที่เค้าจะได้ฉายแสงออกมาอย่างเต็มที่ในปี 2016

Zico เดบิวท์ร่วมกับสมาชิกวง Block B ในปี 2011 วงบอยด์แบนด์ที่ Cho PD แห่ง Stardom ตั้งใจปั้นให้เป็นวงฮิปฮอปกรุ๊ปแห่งยุค แต่ก็กลับมีปัญหาในปี 2013 จนถึงขั้นฟ้องร้องและแยกทางจากต้นสังกัดเดิม ก่อนที่จะเริ่มต้นอีกครั้งในสังกัดของ Seven Seasons ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เปิดโอกาสให้สมาชิกวงได้แสดงความสามารถในการสร้างผลงานเองออกมาอย่างเต็มที่

ช่วงเวลาก่อนการเดบิวท์กับ Block B ก่อนที่จะมาเป็น Zico เค้าได้ใช้ชื่อว่า “นัคซอ” และโปรโมทในวงการฮิปฮอปใต้ดินมาก่อน ร่วมถึงโอกาสในการแสดงความสามารถในญี่ปุ่นร่วมกับกลุ่ม Dope Squad

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในปี 2009 ได้ทำงานร่วมกับ พัคคยอง สมาชิก Block B ในปัจจุบัน ทำดูโอ้โปรเจคในชื่อ The Harmonica ก่อนที่จะเข้าสู่สังกัดของ Stardom และเดบิวท์เป็นสมาชิกวง Block B

ปี 2014 ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับวงการฮิปฮอปเกาหลี เมื่อเค้าส่งซิงเกิลแรกที่โปรดิวซ์เองอย่างเป็นทางการออกมาในเพลง Tough Cookie ซึ่งได้รับความนิยม และเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง

https://www.youtube.com/watch?v=P2RLb-RryEs

จากผลงานการโปรดิวซ์เพลงให้กับ Block B และผลงานเดี่ยวที่เป็นที่นิยม ทำให้ Zico ได้มีโอกาสร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ในรายการ Unpretty Rapstar ซีซันแรก และมาเป็นทีมโปรดิวเซอร์ร่วมกับ Paloalto ในรายการ Show Me The Money ซีซัน 4 ได้โปรดิวซ์เพลงฮิทที่ใช่แข่งในรายการอย่าง Turtle Ship และ Fright ซึ่งได้รับความนิยมสูงในซีซัน 4

ช่วงปลายปี 2015 ที่เพิ่งผ่านมา Zico ได้ออกโซโลมินิอัลบั้มแรก ที่มีเพลงอยาก Say Yes or No (ออกสู่สาธารณะครั้งแรกในเวอร์ชันของ Unpretty Rapstar) ที่ฮิทตั้งแต่ก่อนมีสตูดิโอเวอร์ชันจำหน่าย จนแม้แต่ทีมตลก Gag Concert ยังต้องเอาเพลงนี้มาใช้เป็นหนึ่งในช่วงหลักของรายการ รวมถึงเพลงในอัลบั้มอย่าง Eureka และ Boys and Girls ก็สามารถขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ทเพลงได้ทั้งสิ้น

https://www.youtube.com/watch?v=xp35Dwy4hHM

Zico ได้รับการยอมรับในวงการเพลงในฐานะโปรดิวเซอร์ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุน้อย ซึ่งปัจจุบันเค้าอายุเพียง 23 ปี (1992) และถูกยกให้เป็นโปรดิวเซอร์ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในปี 2016 นี้

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button