fbpx
BlogEddie BlogTREND

G-Friend กับความลับที่ซ่อนอยู่ใน MV คอนเซป 1 ปีแรก

G-Friend คัมแบคด้วยเพลงใหม่ Rough ซึ่งในการคัมแบคครั้งนี้จะเป็นการส่งท้ายคอนเซปเด็กนักเรียน แต่มันยังมีเรื่องราวมากกว่านั้นที่ถูกถ่ายทอดมาใน MV ทั้ง 3 เพลง ตั้งแต่เริ่มเดบิวท์

ถ้ายังจำกันได้ G-Friend เดบิวท์เมื่อ มกราคม 2015 ด้วยเพลง Glass Bead ที่ MV เริ่มต้นด้วยเด็กสาว 6 คนเดินมาโรงเรียนพร้อมกัน และเพลงก็เริ่มต้นขึ้นด้วยเสียงออดบอกเวลาเข้าเรียน พร้อมกับการถ่ายทอดเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียน

image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในเกาหลีโรงเรียนจะเริ่มเปิดเทอมแรกในเดือนมีนาคม และใน MV เองก็ได้ถ่ายทอดบรรยากาศของช่วงฤดูใบไม่ผลิ กับการเปิดเทอมแรก

https://www.youtube.com/watch?v=vKMeRMAVaDw

การถ่ายทอดชีวิตของนักเรียนยังคงต่อเนื่องมายังเพลงที่ 2 Me Gustas Tu ที่ใน MV สร้างบรรยากาศของการปิดเทอมช่วงหน้าร้อน และฉากของการออกมาเที่ยวร่วมกันในต่างจังหวัดที่สาวๆทั้ง 6 คนใช้เวลาร่วมกันในวันหยุด

image

MV เริ่มต้นด้วย 6 สาวเดินลากกระเป๋าออกไปท่องเที่ยวร่วมกัน และทำกิจกรรมต่างๆที่เป็นช่วงเวลาหน้าร้อน อย่างการฉีดน้ำเล่น นั่งตากพัดลม กินไอติมกันตอนกลางคืน

และมาถึง MV ล่าสุด Rough เมื่อลมหนาวมาเยือนพร้อมกับหิมะที่โปรยปราย เวลา 1 ปีการศึกษาช่างผ่านไปเร็ว และกับนักเรียนไฮสคูลปี 3 มันคือเวลาบอกลาเพื่อนที่ร่วมเดินทางมาด้วยกัน

image

ใน MV ถ่ายทอดเรื่องราวของนักเรียนที่กำลังจะจบการศึกษา เด็กสาวทั้ง 6 คนเดินจับมือกันเดินออกจากโรงเรียน

เมื่อเวลาผ่านไปมาถึงวันที่ทั้ง 6 คนนั้น นัดกันกลับมาเปิดกล่องความทรงจำที่ได้ฝังไว้ ถ่ายทอดความคิดถึง และการนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในโรงเรียน ปิดท้ายด้วยการที่ทั้ง 6 คนกลับมาเจอกันและได้ใช้เวลาร่วมกันอีกครั้ง

image

Source 1

เป็นการสรุปเรื่องราวใน 1 ปีที่ผ่านมา และเป็นการส่งท้ายคอนเซปเด็กนักเรียนของ G-Friend ได้อย่างสวยงาม นอกจากการชื่นชมสาวๆแล้ว ทีมงานคือคนสำคัญที่ทำให้ความประทับใจนี้ออกมาลงตัว ทั้งการวางคอนเซป การถ่ายทำ และแม้แต่กระทั้งการแต่งสี MV ให้ออกมาเข้ากับบรรยากาศในแต่ฤดู ทำให้เป็น 1 ปีการศึกษาที่ออกมาสมบูรณ์และลงตัวของ ยอจาชินกู

ในขณะที่เขียนบล๊อกนี้อยู่ เพลง Rough กำลังไต่ชาร์ทเพลง Real Time และคว้าอันดับ 1 ไปแล้ว 3 ชาร์ท รอติดตามกันว่าความสำเร็จในการโปรโมทครั้งนี้ จะทำให้สาวๆคว้าที่ 1 ในรายการเพลงได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้หรือไม่

อ่าน : G-Friend เผยเป้าหมายปี 2016 ที่วางไว้ในใจ

อ่าน : G-Friend คัมแบคโชว์เคส Snowflake ส่งท้ายคอนเซปเด็กนักเรียน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button