fbpx
News

เมื่อศิลปิน K-Pop เปิดระดมทุนจากแฟน : แนวทางใหม่เพื่อการคัมแบคของศิลปินจากค่ายเล็ก

จะเป็นยังไงเมื่อแฟนๆคือผู้ผลักดันให้ศิลปินให้ได้รับทุนสนับสนุนการคัมแบค

ในช่วงไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ได้มีการนำแนนคิดของการระดมทุนในรูปแบบคล้ายๆของ Kickstarter ที่เปิดรับการระดมทุนจากผู้สนใจเพื่อนำมาใช้ในการทำโปรเจคนั้นๆ

ล่าสุดแนวคิดนี้มาถึงวงการ K-Pop แล้ว เมื่อ Stellar ประสบความสำเร็จในการระดมทุนจากการร่วมมือกับ Makestar เปิดโปรเจคระดมทุนเพื่อสนับสนุนการคัมแบคครั้งล่าสุดของสาวๆ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

2016-02-16

ตลอดช่วงเวลาการระดมทุน 2 เดือนของ Stellar สามารถทำยอดการระดมทุนได้มากกว่า 400% ของยอดที่ตั้งเป้าไว้ โดยผู้ที่รวมลงทุนสามารถเลือกสนับสนุนได้ตั้งแต่ 30 บาทเป็นต้นไป ตามข้อเสนอที่ตั้งไว้ เช่นสนับสนุน 1000 บาท จะได้อัลบั้มพร้อมลายเซ็น และใบประกาศเพื่อแสดงว่าเป็นผู้สนับสนุน หรือเซทที่แพงสุด ราคา 30,000 บาท ผู้สนับสนุนจะได้ร่วมทานอาหารกับสาวๆ Stellar

วีดีโอขอบคุณผู้สนับสนุนจากสาวๆ Stellar

จากความสำเร็จของ Stellar ในการระดมทุน ทำให้มีวงที่ตัดสินใจเปิดระดมทุนจากแฟนๆเพื่อการทำมิวสิควีดีโอคัมแบค ซึ่งก็คือเกิร์ลกรุ๊ปรุกกี้จากปี 2014 LABOUM

2016-02-16 (1)

เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงหลังเปิดรับระดมทุน LABOUM ก็สามารถทำยอดได้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยเซทสนับสนุนราคา 30,000 บาท ที่เปิดรับเพียง 10 ที่ถูกสนับสนุนครบเต็มจำนวน โดยผู้ที่สนับสนุนในเซทนี้ จะได้ร่วมชมการถ่ายทำ MV การถ่ายภาพ และได้ทานข้าวร่วมกับสาวๆ LABOUM พร้อมกับ วีดีแบบเป็นส่วนตัวจากกิจกรรมที่เข้าร่วมกับสาวๆ ใครสนใจสนับสนุนสาวๆ ยังสามารถร่วมกิจกรรมได้จนถึงวันที่ 4 เมษายน ทาง Makestar 

นอกจาก Stellar และ LABOUM แล้ว ยังมี Giru สมาชิกของ Blady ที่เปิดระดมทุนจากแฟนๆในการทำอัลบั้มโซโลเดบิวท์ พร้อมกับข้อเสนอมูลค่า 90,000 บาท ที่เปิดรับเพียง 1 ที่ และได้ถูกสนับสนุนไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยผู้สนับสนุนเซทนี้ จะได้ทานข้าวกับ Giru และได้ไปเที่ยวสวนสนุกด้วยกัน 1 วัน

2016-02-16 (2)

ต่อจากนี้น่าจะได้เห็นการระดมทุนของศิลปิน K-Pop จากค่ายเล็กๆเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการคัมแบคออกมาอีก ดูเป็นช่องทางที่น่าจะทำให้แฟนๆได้เห็นศิลปินคัมแบคกันมากขึ้น โดยเฉพาะช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีวงรุกกี้เกิดขึ้นใหม่มากมาย การเปิดรับการระดมทุนจากแฟนๆน่าจะเป็นการตอบโจทย์ที่ดีในการลงทุนของไอดอลกรุ๊ปยุคนี้

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button