fbpx
News

เปิดบัญชี Descendants of the Sun ทุ่มทุนรวมกว่า 380 ล้านบาทในการผลิต

คงปฏิเสธความยอดเยี่ยมของการถ่ายทำในเรื่อง Descendants of the Sun เพื่อแลกกับผลงานที่ดีเยี่ยม ย่อมต้องยอมลงทุนด้วยเงินก้อนโต

ได้มีการเปิดเผยว่าทุนที่ใช้ในการถ่ายทำ Descendants of the Sun สูงถึง 380 ล้านบาท โดยกว่า 65% ของการลงทุนเป็นการทุ่มสร้างฉากในการถ่ายทำโดยขนทีมงานไปถ่ายทำกันไกลถึงประเทศ กรีซ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

แต่ด้วยข้อจำกัดด้านเวลา ทำให้บางฉากที่ไม่สามารถถ่ายทำได้ที่ กรีซ ต้องกลับมาถ่ายทำกันต่อที่ กังวอนโด โดยโปรดิวเซอร์ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ฉากที่ถ่ายทำที่กรีซ และกังวอนโด จะถูกนำมาผสมกัน มันค่อนข้างเป็นเรื่องยากที่่จะทำออกมาแล้วให้จับไม่ได้ว่าเป็นคนละสถานที่กัน”

นอกจากเรื่องของสถานที่การถ่ายทำแล้ว ในเรื่องของ CG ที่ทำขึ้นมาเพื่อความสมจริงต้องลงทุนสูงถึง 60 ล้านบาท โดยทีมงานที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ได้กล่าวว่า “จริงๆแล้วเราก็พูดได้ไม่ชัดเจนนะครับ ว่าการลงทุนในจุดนี้เป็นเท่าไหร่ เพราะว่าเราใช้ทุกอย่างที่เรามีทุ่มลงไปในการสร้างบรรยากาศ และทำให้สถานที่มันออกมาสมจริงที่สุด”

โดยเบื้องต้นในการคิดต้นทุนเฉลี่ยต่อตอนแล้ว ต่อ 1 ตอน จะใช้ทุนในการผลิตอยู่ที่ 24 ล้านบาท ซึ่งปกติแล้วต้นทุนเฉลี่ยในซีรีเรื่องอื่นๆจะอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบาท

Descendants of the Sun เป็นการเล่าเรื่องราวของ กัปตันยูชีจิน ที่ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยรบพิเศษ ที่หลงรักกับ แพทย์สาว คังโมยอน ด้วยการเป็นกัปตันของหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษ จึงทำให้ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 คนไม่สามารถสานต่อได้

แต่ด้วยโชคชะตา ยูชีจิน ถูกส่งมาประจำยังแคมป์หน่วยรักษาสันติภาพของ UN ใน อูรุก ในขณะที่ คังโมยอน ก็ถูกส่งมาเป็นแพทย์ที่คอยดูแลแคมป์นี้ ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 คน เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง .. แต่เรื่องราวที่ไม่คาดคิดกำลังจะเกิดขึ้นหลังจากนี้

เพลงมา ~ ยูอ๊าา มาย เอฟวรี่ติงง ~

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button