fbpx
News

นายกตู่ ชวนคนไทยดูซีรี่ Descendants of The Sun‬ รณรงค์รักชาติ

ช่วงเช้าวันนี้ที่ธรรมเนียบรัฐบาล ระหว่างการกล่าวปาฐกฐาพิเศษ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้พูดถึงซีรี่เรื่อง Descendants of The Sun‬

 

โดย นายกตู่ ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ใครดูช่อง 232 (KBS World) บ้าง ทุกพุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เรื่อง Descendants of the Sun ใครดูยกมือขึ้น ขอให้ไปดูซะ ผมไม่ได้ดูเนื้อหาเท่าไหร่ ไม่ได้ดูเพราะเชียร์เขา แต่เขาเอาพระเอกหล่อมา และนางเอกก็สวย เป็นเบอร์ 1 ของเกาหลี คนดูเยอะ เขาก็ประเมินมาแล้ว ว่าเป็นซีรีย์ที่คนดูมากที่สุด เพราะเขาเอาคนที่เป็นตัวดึงดูดมาเป็นพระเอก นางเอก พระเอกเป็นทหารยศร้อยเอก แต่ที่ผมชอบไม่ใช่เพราะเป็นทหาร หน้าหล่อ แต่อ่อน เด็กมากเกินไป ถ้าเป็นร้อยเอก ทหารบก เรือ อากาศของไทย แก่หมดแล้ว เพราะแบกภาระเยอะ ชีวิตลูกน้องเป็นร้อยคน ตายไม่ได้

ส่วนนางเอกก็เป็นหมอ เจอใน รพ.ก็รักกัน สิ่งที่เขาสอดแทรกในเนื้อหาคือมีความรักชาติ ความเสียสละ การให้ความสำคัญหน้าที่ต่อประชาชน การรักษาพยาบาล ถึงจะทะเลาะกัน ขัดแย้งกัน แต่ก็รักกันได้ ท้ายที่สุดก็เข้าใจกัน ทำไมเขาถึงคิดและเขียนออกมาแบบนี้ได้ ทำละครแบบนี้ออกมา แต่ของเราทำแล้ว ดูแล้วได้อะไรออกมา ดูเสร็จน้ำตาเป็นเผาเต่า ใครตายสักคนก็เสียใจยิ่งกว่าแม่ตาย บ้าหรือเปล่าก็ไม่รู้ นี่คือสิ่งที่คนไทยแตกต่างกับเขา”

Source : ประชาชาติธุรกิจ

태양의 후예7

태양의 후예7

หลายๆคนทที่ดูซีรี่เรื่องนี้คงสัมผัสได้ถึงแนวความคิดของการรักชาติที่ถูกนำเสนอออกมา ทั้งจากมุมมองของทหาร หรือมุมมองของแพทย์ ซึ่งถึงแม้จะมีจุดยืนที่ต่างกัน แต่สุดท้ายแล้วเมื่อพูดถึงการปกป้อง การรักษาชีวิต และประโยชน์ของส่วนรวม ทุกคนต่างพร้อมที่จะเสียสละทั้งสิ้น

ตอนนี้ในเกาหลี Descendants of the Sun เรื่องราวดำเนินมาถึงตอนที่ 7 แล้ว เราจะได้สัมผัสถึงการเสียสละตามหน้าที่ของแต่ละคน ในสภานการณ์แผ่นดินไหว และต้องเข้าช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ในซากของโรงไฟฟ้าที่ถล่มลงมา

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button