fbpx
BlogEddie BlogTREND

รีวิว : Produce101 (Girls On Top) – In The Same Place | เพลงในแบบฉบับของเกิร์ลกรุ๊ปที่เข้าถึงความรู้สึก

หลังจากดู Produce 101 ตอนที่ 9 ไปเมื่อคืน จนถึงต้องนี้ เนื้อเพลง 같은 곳에서 (In The Same Place) ยังคงก้องอยู่ในหัว 

같은 곳에서 (In The Same Place) คือเพลงที่ จินยอง B1A4 แต่งให้กับรายการ Produce 101 เพื่อใช้ในการประเมินเด็กฝึกหัดในหัวข้อคอนเซป ซึ่งเพลงนี้ถูกนำเสนอในคอนเซปของ Girlish Pop เพลงป๊อปที่แสดงภาพของความเป็นหญิงสาว โดยเพลงนี้ได้เด็กฝึกหัด 7 คน ยูยอนจอง (Starship) คิมโดยอน (Fantagio) คังซีรา(Chungchun Music) คิมโซฮี (Music Works) คิมโซฮเย (Redline) ยุนแชคยอง (DSP) ฮานฮเยริ (Star Empire) มาร่วมกันถ่ายทอดความรู้สึกและอารมณ์ของเพลง โดยใช้ชื่อทีมว่า 소녀온탑 (Girls On Top)

https://www.youtube.com/watch?v=_1NbzOE4HTQ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ตัวเพลงมีเมโลดีที่สวยงามและติดหู เป็นคอร์ดโปรเกรสชันง่ายๆที่นิยมใช้ในเพลงป๊อปทั่วไป เลือกใช้คำคล้องจองและความหมายที่ฟังแค่ครั้งเดียวก็สามารถร้องตามได้ ประกอบด้วยจังหวะของบีทเพลงแบบอิเลคโทรนิคดรัมที่คอยเปลี่ยนความลึกของเพลง และเสียงซินท์เครื่องสายที่ทำให้รู้สึกถึงความหวานแบบผู้หญิง คือส่วนผสมที่ทำให้กลายเป็น 같은 곳에서

แต่สิ่งที่น่าจะทำให้เพลงนี้เข้าถึงผู้ฟังได้ดีที่สุดคือเนื้อหาของเพลง ที่ทีม Girls On Top สามารถถ่ายทอดออกมาได้ดีเพราะเป็นความรู้สึกของพวกเธอที่เกิดขึ้นได้จริงในรายการ Produce 101 เนื้อหาของเพลงพูดถึงการได้มาเจอกัน การได้ใช้เวลาร่วมกัน ออกเดินทางไปข้างหน้าด้วยกัน แต่เมื่อมาถึงจุดหนึ่งที่เส้นทางเราแยกจากกันก็จำเป็นต้องกล่าวคำอำลา แล้วแยกกันเดินทางไปตามเส้นทางของตัวเอง ถึงแม้ว่าในอนาคตเราอาจจะได้กลับมาเจอกันใหม่ แต่สำหรับตอนนี้ คงทำได้เพียงแค่พูดว่า ลาก่อน

ท่ามกลางการแข่งขันในการประเมิณครั้งนี้ เต็มไปด้วยแนวเพลงที่กำลังเป็นที่นิยมในตลาดอย่าง EDM, Trap Pop, Hip Hop หรือเพลงสไตล์สาวเท่ Girl Crush ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแนวที่สร้างความสนุกให้กับผู้ชมและผู้ฟัง รวมถึงสีสันที่หลากหลาย แต่เพลง 같은 곳에서 (In The Same Place) ที่ออกมาในแนวทางแบบเกิร์ลกรุ๊ปยุค 90-2000 ที่สไตล์การร้องก็ยังคงเป็นแบบคลาสสิค กลายเป็นเพลงที่ได้รับคะแนนสูงสุด

ในมุมมองของผู้เขียน เพลง 같은 곳에서 (In The Same Place) สามารถสร้างความประทับใจด้วยเนื้อหา และสะท้อนภาพเกิร์ลกรุ๊ปในอุดมคติออกมาได้ การที่สมาชิกทีม Girls On Top ปรากฎตัวออกมาในชุดกระโปรงแบบเดียวกัน ทำให้นึกถึงภาพเกิร์ลกรุ๊ปในยุคก่อนที่มีภาพลักษณ์ใสซื่อ บริสุทธิ์ อย่างเช่นภาพของการเดบิวท์ของ Fin K.L, SNSD หรือ Apink ภาพที่คนในวัย 20+ เคยประทับใจมาแล้ว

ทิ้งทาย ด้วยการขอคารวะต่อ จินยอง B1A4 ที่โปรดิวซ์เพลงแบบนี้ออกมาได้ลงตัวและเข้าถึงความรู้สึกได้ดี เป็นไอดอลโปรดิวเซอร์ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในอนาคต (รอติดตามเพลงของ Oh My Girl ที่ จินยอง แต่งได้ในอัลบั้มใหม่ที่จะออกมาช่วงปลายเดือนนี้กันนะ)

เพลงอื่นๆของ Produce 101 ในสัปดาห์นี้ฟังได้ที่ Official Mnet YouTube / CJ E&M

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button