fbpx
News

CJ E&M ลุยตลาดภาพยนตร์ในไทย จับมือร่วมทุน MAJOR เปิดบริษัทใหม่

CJ E&M ยักษ์ใหญ่ในวงการบันเทิงเกาหลี ได้จับมือกับ Major Cineplex Group ตั้งบริษัทร่วมทุน CJ Major Entertainment ในไทย

บริษัท Major Cineplex Group ได้จับมือกับ บริษัท CJ E&M บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์และจัดจำหน่ายภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี ตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่างไทยและเกาหลี CJ Major Entertainment ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกจะเข้าฉายให้ได้ชมกันภายในสิ้นปีนี้ เป็นการนำเอาภาพยนตร์เรื่อง “มิส แกรนนี่” (Miss Granny) ที่เข้าฉายในเกาหลีปี 2014 และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และมีเวอร์ชั่นรีเมคในประเทศจีนมาแล้ว ในครั้งนี้จะถูกนำมาทำเป็นเวอร์ชั่นไทย “มิส แกรนนี่” (Miss Granny) เป็นเรื่องราวของผู้หญิงอายุ 70 ปี ที่สละความสุขของตัวเองเพื่อครอบครัวมาโดยตลอด แต่ด้วยอะไรบางอย่างทำให้เธอได้กลับมาเป็นสาวสวยวัย 20 ปีอีกครั้ง โดยเตรียมเข้าฉายช่วงปลายปีนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ส่วนอีกโปรเจ็คเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนพัฒนาที่ประเทศเกาหลี เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่น นอกจากนี้แล้วยังพัฒนาภาพยนตร์อีกหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น โรแมนติก, คอมเมอดี้, ภาพยนตร์วัยรุ่นและภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์โดยได้วางแผนไว้จะสร้างภาพยนตร์ 2 เรื่องภายในปีนี้ และอีกประมาณ 10 เรื่องภายใน 3 ปี

นอกจากนี้ยังเตรียมเดินหน้าขยายสาขาของโรงภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex เพิ่มในกรุงเทพ ต่างจังหวัด และต่างประเทศ ให้ครบ 1000 โรงตามเป้าหมายภายใน 5 ปี โดยจะเป็นโรงภาพยนตร์ในประเทศไทย 900 สาขา และต่างประเทศในชื่อ CLMV ใน กัมพูชา, ลาว, พม่า และ เวียดนาม อีก 100 โรง

ทางด้านประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายภาพยนตร์ ของ CJ E&M ชองเทซอง ได้กล่าวว่า “2-3 ปีที่ผ่านมาได้เห็นภาพยนตร์ไทยที่มีคุณภาพและมีคอนเซ็ปท์ที่แข็งแรงซึ่งนำพาไปสู่ความสำเร็จ ด้วยเหตุผลนี้ทำให้คนดูภาพยนตร์ไทยมีความสนใจและให้ความสำคัญกับการผลิตภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาที่แปลกใหม่และพร้อมที่จะรับสิ่งใหม่ ๆ ถ้าสามารถที่จะผลิตงานออกมาให้คนดูชอบ พร้อมไปกับการวิเคราะห์คนดูไปพร้อม ๆ กัน รวมถึงการเปลี่ยนเทรนด์การตลาด การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้สามารถที่จะเป็นจุดเปลี่ยนของตลาดภาพยนตร์ไทย”

source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button