fbpx
NewsTREND

TWICE กับความฮอทฮิทจากประโยค “Shy Shy Shy” ที่ไม่มีใครคาดคิด

TWICE กำลังอยู่ระหว่างการโปรโมทเพลง Cheer Up ที่ตอนนี้ยังคงครองหัวตารางชาร์ทเพลงในเกาหลีได้อยู่ พร้อมกับความสำเร็จในรายการเพลงต่างๆ

นอกจากตัวเพลง Cheer Up ที่ถูกใจแฟนๆแล้ว ยังมีประโยคในเพลงที่กลายเป็นกระแสสุดฮอทในสังคมออนไลน์ ที่ทุกคนสนุกไปด้วยกันกับ tag #ShyShyShy #샤샤샤 ที่มาจากท่อนร้องของ ซานะ ในเพลงนี้

Shy Shy Shy : Compilation

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

[ad name=”1″]

ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ TV Daily เจ้าของท่อนฮิท ซานะ ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “จริงๆแล้วระหว่างที่บันทึกเสียง สิ่งที่คิดอยู่ในหัวคือฉันอยากจะเต็มที่ แล้วทำออกมาให้ดีแค่นั้นค่ะ แต่พอถึงวันโชว์เคสที่ได้โชว์เพลงนี้หลายๆคนดูเหมือนจะถูกใจท่อนนี้กัน ฉันเองก็ยังสงสัยเลยว่า ทำไมถึงชอบท่อนนี้กัน พี่ๆนักข่าวก็เขียนถึงท่อนนี้กันเยอะ ฉันเลยประหลาดใจมากค่ะ จนต้องถามกับตัวเองว่า เกิดอะไรขึ้น”

“แล้วศิลปินคนอื่นๆ รุ่นพี่หลายๆคนก็เล่นแฮชแทค #ShyShyShy ใน SNS กันเยอะเลยค่ะ แล้วในรายการวาไรตี้ก็เอาไปใส่ตัวลอยในรายการกันด้วย มันทำใหฉันประหลาดใจจริงๆค่ะ”

นอกจากเนื้อเพลงแล้ว ท่าเต้นของท่อนนี้ที่มาจากท่า ปุอิ้งปุอิ้ง ก็ยังเป็นท่ายอดฮิทเช่นกัน

นายอน พี่ใหญ่ของวง ได้พูดถึงความรู้สึกของสมาชิกที่มีต่อเรื่องนี้ว่า “พวกเราไม่ค่อยได้ออกไปไหนกันเพราะว่าตารางงานค่อนข้างเยอะค่ะ แต่เราก็สะมผัสได้จากผู้ชมที่ร่วมร้องเพลงไปกับพวกเรา แล้วก็คอยส่งเสียงเชียร์เยอะขึ้นมากๆ เทรนด์ของ Shy Shy Shy มันมหัศจรรย์มากจริงๆ ไม่เคยคิดว่าจะฮิทได้ขนาดนี้”

“แต่ละเพลงก็จะมีจุดที่ต้องการการเน้นย้ำเพื่อให้ออกมาโดดเด่น ฉันคิดว่าการออกเสียง Shy Shy Shy ที่ไม่ถูกต้องแบบนี้ทำให้ประโยคนี้กลายเป็นไฮไลท์ทันทีค่ะ”

[ad name=”1″]

ก่อนหน้านี้ ซานะ ได้บอกว่า สาเหตุที่เธอออกเสียง Shy Shy Shy เป็น ชา ชา ชา เพราะว่าเธอไม่สามารถออกเสียงคำว่า ชาย ได้ จึงทำให้ท่อนนี้ออกมาเป็นอย่างที่อยู๋ในเพลง Cheer Up และกลายเป็นท่อนฮิทสุดๆในตอนนี้

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button