fbpx
News

2 เด็กฝึกหัด Produce 101 ตกลงการยกเลิกสัญญา หลังทราบรายละเอียดจากต้นสังกัด

หลังจากข่าวการฟ้องร้องของ 2 เด็กฝึกหัดที่ผ่านถึงรอบ 22 คนสุดท้ายในรายการ Prdoduce 101 ได้ฟ้องยกเลิกสัญญาต่อต้นสังกัด หลังจากที่ทราบเงื่อนไขสัญญาที่ไม่เป็นธรรม

อีแฮอิน และ อีซูฮยอน 2 เด็กฝึกหัดที่ได้รับความนิยมในรายการ Produce 101 แต่ก็ไม่สามารถติดใน 11 อันดับแรกได้ หลังจากจบรายการ ทั้ง 2 คนได้กลับมาฝึกซ้อมกับต้นสังกัด SS Entertainment เพื่อเตรียมตัวเดบิวท์ต่อไป แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อได้ทราบเงื่อนไขของสัญญาที่เธอทั้ง 2 คนไม่เคยเห็นมาก่อน และทำให้เธอรู้สึกถึงความไม่ยุติธรรมในสัญญา จึงได้ติดต่อทนายความเพื่อฟ้องยกเลิกสัญญา

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

[ad name=”1″]

โดยเงื่อนไขในสัญญาที่ได้ทราบคือ ระยะเวลาในสัญญาที่ยาวนานกว่าปกติ รวมถึงขอบเขตของสัญญาที่กว้างจนจำกัดอิสระในด้านการเงิน ซึ่งเธอไม่เคยได้รับการเปิดเผย หรืออธิบายถึงเงื่อนไขสัญญานี้มาก่อน นอกจากนี้ตัวแทนทนายของทั้ง 2 คนยังแจ้งว่า ทั้ง อีซูฮยอน และ อีแฮอิน ไม่ได้รับการฝึกซ้อมที่เหมาะสมจากทางค่าย ทั้งการร้อง และการเต้น จึงทำให้ทั้ง 2 คนตัดสินใจที่จะฟ้องร้องเพื่อยกเลิกสัญญา

ล่าสุดหลังจากที่ทั้ง 2 คนได้เจรจาไกล่เกลี่ย และทำความเข้าใจกับทาง SS Entertainment แล้ว ได้ข้อสรุปว่า ทั้ง 2 คนจะได้รับการยกเลิกสัญญา โดยไม่มีข้อผูกมัดใดใด และไม่มีภาระที่เกี่ยวข้องในสัญญาอีก โดยการเจรจากับต้นสังกัดเป็นไปด้วยดี จึงทำให้ทั้ง 2 คนยกเลิกการฟ้องร้องที่ได้ยื่นไปแล้วก่อนหน้านี้

โดยหลังจากนี้ทั้ง 2 คนจะเป็นเด็กฝึกหัดอิสระ ในขณะที่มีข่าวลือว่าหลายๆค่ายให้ความสนใจที่จะดึงตัวทั้ง 2 คนไปฝึกซ้อมร่วมกับในทีมที่กำลังจะเดบิวท์เร็วๆนี้

นอกจากเรื่องราวของการฟ้องร้องแล้วล่าสุด ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา SS Entertainment เอง ก็ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายใน โดยได้เปลี่ยนแปลงการบริหาร และกลับมาใช้ชื่อว่า G.Y.M Entertainment อีกครั้งหลังจากได้ควบรวมกิจการกับ JKSpace Ent. เมื่อปี 2015 เพื่อโปรโมทไอดอลกรุ๊ป The Legend ร่วมกัน

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button