fbpx
BlogEddie BlogNews

ตำนานเพลง 7 ปี ที่ถูกไอดอลกรุ๊ปปฏิเสธ จนได้เกิดใหม่อีกครั้ง

หลายๆครั้งที่เพลงหนึ่งเพลงอาจจะเคยถูกนำเสนอให้ให้กับศิลปินคนอื่นๆมาหลายคน กว่าจะได้แจ้งเกิดกับศิลปินที่เหมาะสม

ตัวอย่างเพลงที่เดินทางผ่านหลายศิลปินก่อนที่จะประสบความสำเร็จเช่นเพลง Up & Down ที่กว่าจะได้แจ้งเกิดกับ EXID ก็เคยถูกเสนอให้กับ Jessi มาก่อน หรือเพลง Something ของ Girl’s Day จริงๆแล้วคือเพลงที่แต่งขึ้นมาเพื่ออัลบั้มโซโลของ ฮโยลิน SISTAR

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

[ad name=”1″]

แต่มีเพลงหนึ่ง ที่แต่งขึ้นมาเมื่อปี 2007 เพื่อให้ไอดอลกรุ๊ปชายใช้ในอัลบั้มเดบิวท์ แต่กลับถูกปฏิเสธ และเพลงนี้ยังได้เดินทางผ่านเวลา ผ่านไอดอลอีกหลายวง จนสุดท้ายได้กลายมาเป็นเพลงในอัลบัมเดบิวท์อัลบั้มของเกิร์ลกรุ๊ปวงหนึ่ง

เพลงนั้นคือ Good Night Like Yesterday เพลงพรีรีลิสในเดบิวท์อัลบั้มของ Lovelyz เมื่อปี 2014 ฝีมือการแต่งเพลงของ Davink ศิลปินอินดี้หนึ่งในทีมโปรดิวซ์ One Piece ที่มีผลงานร่วมกับ Lovelyz มาตลอด

Davink ได้พูดถึงเรื่องนี้ใน SNS ส่วนตัวว่า

” Good Night Like Yesterday แต่งเสร็จมาแล้ว 7 ปี เพลงนี้ได้ถูกส่งไปให้นักร้องไอดอลหลายคน แต่ก็ถูกปฏิเสธมาตลอด อาจจะเป็นเพราะในเวอร์ชันที่ร้องไกด์เป็นเสียงผู้ชายที่ฟังดูแหบๆ

มีเพียงคนเดียวที่ให้ความสนใจเพลงนี้คือรุ่นพี่ ยุนซาง ที่บอกว่าเพลงนี้น่าจะเหมาะกับเกิร์ลกรุ๊ป ผมเลยทำเพลงนี้ขึ้นมาใหม่เพื่อให้เหมาะกับเสียงผู้หญิง และนี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมได้เจอกับ Lovelyz และทำให้ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม Onepiece และได้ร่วมงานกันมาตลอดตั้งแต่นั้น”

Good Night Like Yesterday เป็นเพลงแรกที่ทำให้แฟนๆได้รู้จัก Lovelyz กับภาพของเกิร์ลกรุ๊ปที่มีพลังเสียงเป็นเอกลักษณ์สำคัญของวง และกลายเป็นวงที่ทำให้แฟนทั่วโลกหลงรักในปัจจุบัน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button