fbpx
BlogEddie BlogNews

Top 20 K-Pop MV เพลงครึ่งปีแรก 2016 ยอดวิวสูงสุดใน YouTube

เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของครึ่งปีแรก 2016 กันแล้ว และที่เกาหลีกำลังจะเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์แบบเต็มตัว เทรนด์ต่างๆก็จะเริ่มเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล

ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมามีเพลงจากศิลปินในวงการ K-Pop มากมาย โดยช่วงที่ปล่อยเพลงกันออกมามากที่สุดคือช่วงปลายเดือน เมษายน ระหว่างวันที่ 26-30 มีเพลงปล่อยออกมารวมกันถึง 75 เพลง (source) เป็นช่วงที่วงการเพลงคึกคักที่สุดในช่วงครึ่งปีแรกนี้

วันนี้เรามาพูดถึงในส่วนของ MV เพลง K-Pop ที่ปล่อยออกมาให้ได้ชมกันทาง YouTube ช่วงครึ่งปีแรกนี้ ว่า 20 อันดับแรกที่มียอดวิวสูงสุดมีเพลงอะไรกันบ้าง มาเริ่มกันจากอันดับ 20

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

1st-2016-20

[ad name=”1″]

ในอันดับ 20-11 มีเพลง Lucky One ของ EXO และ L.I.E ของ EXID ที่เพิ่งปล่อยมาเมื่อช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ และสามารถทำอันดับขึ้นมาติดใน 20 อันดับแรกได้ แซง Dream Girl ของ IOI, Sentimental ของ Winner ที่อยู่ใน Top 20 เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาไปเรียบร้อย

มาถึง Top 10 ของครึ่งปีแรกที่ความสั่นสะเทือนเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อ Monster ของ EXO แหวกอันดับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

1st-2016-10-2

อันดับ 1 ของครึ่งปีแรก 2016 เป็น MV เพลง Cheer Up ของ TWICE ที่ปล่อยออกมาเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายน ซึ่งตอนนี้มียอดวิวทะลุ 50 ล้านไปแล้ว ด้วยเวลาเพียง 2 เดือนกว่าๆ ตามมาด้วย FIRE ของ BTS ที่ปล่อยตามหลังมา 1 สัปดาห์ มียอดวิวอยู๋ที่ 34.7 ล้านวิว ในะขณะที่เพลง Monster ของ EXO ที่ปล่อยออกมาเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนมียอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่ง ณ เวลาที่เขียน บ่าย 3 โมงตรง วันที่ 26 มิ.ย. มียอดวิว 25,624,676 ซึ่งตามหลัง อันดับ 3 Rough ของ G-FRIEND อยู่ไม่มาก

อีก 6 เดือนต่อจากนี้ MV จากครึ่งปีแรกจะสามารถคงความแรง และกลายเป็นเพลงที่มียอดวิวสูงสุดในปี 2016 นี้ หรือว่าจะมีเพลงที่มาแรงในช่วงครึ่งปีหลังทำยอดวิวแซงเพลงจากครึ่งปีแรกไปได้ เราจะมาติดตามกันต่อไป

https://www.youtube.com/watch?v=KSH-FVVtTf0

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button