fbpx
News

G-Friend พา Rough คว้าอันดับ 1 ในชาร์ทครึ่งปีแรก 2016 ของ Mnet

Mnet ประกาศชาร์ทเพลงครึ่งปีแรก 2016 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยใน 10 อันดับ มีถึง 5 เพลงที่เป็นเพลงประกอบซีรี่

ในชาร์ทครึ่งปีแรกของ Mnet เป็นการรวมคะแนนทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม จนถึงวันที่ 26 มิถุนายน และนำมาจัดเพลง 10 อันดับที่มีคะแนนสูงสุดในตลอดช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยเพลงที่ได้อันดับ 1 คือ Rough ของ G-Friend ที่สามารถขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ทเพลงช่วงต้นปีได้ยาวนาน และตอนนี้ก็ยังคงรักษาอันดับในชาร์ทเพลงในระดับ Top 100 ได้อยู่

และนี่คือภาพรวมของ 10 อันดับเพลงที่มีคะแนนสูงสุดในครึ่งปีแรก 2016

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

g-friend_2016-1st

[ad name=”1″]

 

อันดับ 2, 3 และ 4 มาจากเพลงประกอบซีรี่เรื่อง Descendants of the Sun โดย Davichi, ยุนมิเร และ กอมมี่ ที่สร้างปรากฎการณ์ครองชอาร์ทอันดับ 1 ได้ทุกเพลงหลังจากที่ปล่อยเพลงออกมาในแต่ละสัปดาห์

อันดับ 5 คือผลงานโซโลของ Zico สมาชิก Block B ในเพลง I am you, You are Me ตามมาด้วยอันดับ 6 การกลับมาของ M.C The Max ในเพลง No Matter Where เพลงบัลลาดที่ถูกใจตลาดเพลงเกาหลีมาโดยตลอด

อันดับที่ 7 เป็นเพลงจาก  Descendants of the Sun อีกหนึ่งเพลง ที่ร้องโดย K.Will ตามมาด้วย เพลงฮิทของ MAMAMOO ในปีนี้กับเพลง You’re the Best ในอันดับ ที่ 8 และเพลงฮิทในช่วงไตรมาศที่ 2 ยังคงมาแรงอยู่ในตอนนี้ Cheer Up ของ TWICE มาอยู่ในอันดับ 9

ปิดท้าย Top 10 ครึ่งปีแรก 2016 ด้วยเพลงประกอบซีรี่เรื่อง Reply 1988 ที่ร้องโดบ อีจอค ในเพลง Don’t Worry เพลงอคูสติคบัลลาดร๊อคที่ถ่ายทอดอารมณ์ของซีรี่เรื่องนี้ออกมาได้อย่างชัดเจน

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button