fbpx
BlogEddie BlogTREND

Ko Hyojoo นางฟ้า Longboard แห่งเกาหลี

โกฮโยจู หญิงสาวที่ทำให้กระดานความกว้าง 9 นิ้วกลายเป็นฟลอร์เต้นรำของเธอ ด้วยท่วงท่าที่เธอขยับไปบนลองบอร์ด พร้อมๆกับการเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ทำให้ดูเหมือนฉากการเต้นรำทีกำลังเคลื่อนไหว และกลายเป็นคลิปที่ไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลในช่วงปีที่ผ่านมา

VOUGE NY ได้นั่งคุยกับ โกฮโยจู ถึงเหตุผลของการเริ่มเล่นลองบอร์ด โดยเธอได้ให้เหตุผลว่า

“ฉันเริ่มเล่นลองบอร์ดเพราะคิดว่ามันน่าตื่นเต้น แล้วในความคิดของฉัน ฉันคิดว่ามันเป็นสไตล์อีกอย่างที่น่าสนใจ”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โกฮโยจู ถ่ายคลิปของเธอขณะเล่นลองบอร์ดด้วยการแต่งกายที่ออกแนวเรโทร จากยุค 70 ด้วยเสื้อยืดตัวใหญ่ๆ กางเกงหรือกระโปรงสั้น ถุงเท้ายาวถึงเข่า พร้อมรองเท้าผ้าใบ กลายเป็นภาพที่ดึงดูดผู้ชมจากทั่วโลก

13335772_1084352341600599_8610286422387787605_n

เธอเริ่มต้นการเล่นลองบอร์ดจากความสนใจในเสก็ตบอร์ดเมื่อ 2 ปีก่อน เพื่อหากิจกรรมอะไรสักอย่างให้ตัวเองได้ผ่อนคลายจากงานประจำ ซึ่งเธอคือ 1 ในทีมพัฒนาแอพลิเคชั่นถ่ายรูป B612 ของ LINE Corporation ยักษ์ใหญ่ในวงการแอพพลิเคชันมือถือ

เธอได้นั่งดูคลิปเสก๊ตบอร์ดในอินเทอร์เนต และก็เริ่มศึกษาข้อมูลจนมาพบกับ ลองบอร์ด แล้วเธอก็ตัดสินใจมาร้านเสก็ตใกล้ๆบ้าน เพื่อซื้อลองบอร์ดตัวแรก และเมื่อเธอได้ลอง เธอก็ติดใจจนไม่สามารถเลิกเล่นได้ จนลองบอร์ดกลายเป็นส่วนนึงของชีวิตเธอ

สไตล์ในการเล่นลองบอร์ดของ โกฮโยจู คือการเล่นแบบ ฟรีสไตล์ ที่เธอใส่การเต้นเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของสไตล์ที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จัก

ความนิยมของ โกฮโยจู เริ่มต้นขึ้นเมื่อ แรปเปอร์ Kero One แชร์คลิปของเธอลงใน Facebook และมีผู้ชมกว่า 25 ล้านคนทั่วโลก จนทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว

โกฮโยจู ได้โชว์การเล่นลองบอร์ดในหลายประเทศ เช่น เยอรมัน สวิสเซอร์แลนด์ และ ฝรั่งเศส แต่เธอกลับรู้สึกว่าความสามารถของเธอยังไม่ได้เก่งขนาดนั้น เพราะมีเพียงท่าพื้นฐานไม่กี่ท่าที่เธอสามารถทำได้คล่อง อย่างเช่น nollie-shuvit และ nose manual และเธอยังคงเดินหน้าเล่นต่อไปในแบบงานอดิเรกของเธอ โดยไม่คิดจะก้าวมาสู่ระดับมืออาชีพ

เธอมีคติประจำตัวคือ “ชีวิตคนเรามีแค่ครั้งเดียว จงใช้ทุกช่วงเวลาที่มีอย่างมีความสุข” , “ทำตามที่หัวใจตัวเองบอก และเชื่อในความฝันของตัวเอง”

หลังจาก VOUGE NY ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของ โกฮโยจู ก็ทำให้ตอนนี้ใน Instagram ของเธอมีผู้ติดตามแล้วถึง 266,000 คน

วิดีโอที่โพสต์โดย Ko Hyojoo 고효주 高孝周 (@hyo_joo) เมื่อ

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button