fbpx
News

Crayon Pop กับคอนเซปที่ยากจะไปต่อ ?

Crayon Pop เกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมทั่วโลกช่วงปี 2013 จากเพลง Bar Bar Bar กับคอนเซป 5 สาว ที่มาพร้อมกับหมวกกันน๊อค แต่หลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้นกับพวกเธอ ?

Crayon Pop เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปจากค่ายเล็กๆที่มีชื่อว่า Chrome Entertainment เดบิวท์ในปี 2012 ด้วยเพลง Saturday Night และ Bing Bing แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจ ด้วยคอนเซปในการโปรโมทที่ดูไม่แตกต่างจากตลาดทั่วไป Crayon Pop จึงกลับไปทำการบ้านและเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวเป็น 5 สาว ในชุด แทรคสูท และเริ่มต้นใหม่จากการเดินสายสตรีทโชว์ในย่านต่างๆของ โซล ด้วยเพลง Dancing Queen

Crayon Pop – Saturday Night

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Crayon Pop – Dancing Queen : Guerrilla

ด้วยเพลง Dancing Queen 5 สาว Crayon Pop กลับขึ้นโปรโมทในรายการเพลงอีกครั้ง และดึงดูดความสนใจผู้ชมด้วยการแต่งกาย และท่าเต้นที่แตกต่างจากเกิร์ลกรุ๊ปทั่วไปในขณะนั้น ทำให้เริ่มมีกลุ่มแฟนที่คอยติดตามเชียร์พวกเธอมากขึ้นอย่างรวดเร็ว และเป็นจุดเริ่มต้นของ Crayon Pop ที่แฟนๆรู้จักในเรื่องของคอนเซปที่แปลกตา

ความสำเร็จของ Crayon Pop เกิดขึ้นในช่วงกลางปี 2013 เมื่อพวกเธอคัมแบคด้วยเพลง Bar Bar Bar ในลุคของเกิร์ลกรุ๊ปหมวกกันน๊อค และท่าเต้นเครื่องยนต์ 5 สูบ ที่กลายเป็นกระแสจนทั่วโลกต้องเต้นตามพวกเธอ ด้วยความนิยมนี้ทำให้ Sony Music เซ็นสัญญากับพวกเธอเพื่อที่จะโปรโมท Crayon Pop ไปทั่วโลก

Crayon Pop – Bar Bar Bar

ด้วยความนิยมจากคอนเซปในเพลง Bar Bar Bar ทำให้ Crayon Pop สานต่อแนวทางความแปลกในการคัมแบคต่อมา อย่างคอนเซปต้นคริสมาสต์ ในเพลงพิเศษ Lonely Christmas คอนเซปชุดโรงอาบน้ำในเพลง Uh-ee มาจนถึงคอนเซปขบวบการ sentai ในเพลง FM

Crayon Pop – Lonely Christmas

Crayon Pop – Uh ee

Crayon Pop – FM

การเดินทางของคอนเซปจาก Bar Bar Bar มาจนถึง FM เมื่อวัดผลกันด้วยยอดดิจิตอลดาวน์โหลดก็พบว่า จากเพลง Bar Bar Bar ที่มียอดดาวน์โหลดสูงถึง 1.1 ล้านครั้ง กลับค่อยๆลดลงมาเรื่อยๆ จนล่าสุดในเพลง FM มียอดดิจิตอลดาวน์โหลดเพียง 4.5 หมื่นครั้งเท่านั้น ทำให้ Crayon Pop พักการโปรโมทในเกาหลี และข้ามทะเลไปโปรโมทซิงเกิลในฝั่งญี่ปุ่นด้วยคอนเซปใหม่ๆอีก 2 คอนเซป

Crayon Pop – Rarirure : Jap

Crayon Pop – Dancing All Night – Jap

การโปรโมทในตลาดญี่ปุ่นของ Crayon Pop อยู่ในระดับกลาง โดยยอดขายในอัลบั้ม Dancing All Night อยู่ในอันดับที่ 21 ของ Oricon ชาร์ทในช่วงที่โปรโมท

ในปี 2016 แฟนๆต่างคาดหวังว่า Crayon Pop จะคัมแบคในเกาหลี ด้วยคอนเซปใหม่ แต่ดูเหมือนว่าความหวือหวาจากยุคก่อนจะเริ่มจางลงแล้ว ล่าสุด Crayon Pop ได้เปิด Official Instagram เพื่อให้แฟนๆได้ติดตาม พร้อมกับรูปหนึ่งเซท

13712286_1764740703797414_132479157_n

13743192_148188728938440_495958318_n

จากรูปที่ Crayon Pop โพสใน Instagram ก็มาพร้อมกับกระแสเกี่ยวกับคอนเซปในการคัมแบคของพวกเธอว่า อาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงของวงที่จะลดความหวือหวาและความแปลกลง ให้เข้ากับตลาดเกิร์ลกรุ๊ปในปัจจุบัน

Crayon Pop ได้กำหนดช่วงเวลาในการคัมแบคไว้ปลายเดือนสิงหาคม ด้วยการร่วมงานกับทีมงานใหม่ และตอนนี้ก็กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อม ซึ่งทาง Chrome Entertainment จะค่อยๆทยอยเปิดเผยข้อมูลหลังจากนี้ เรามาคอยติดตามดูกันว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะเป็นอย่างไร คอนเซปของ 5 สาวจะออกมาเป็นแบบไหน แล้วเราจะได้รู้กันในเดือนสิงหาคม

รูปอีกหนึ่งเซทจาก Official Instagram

Source 1 2

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button