fbpx
News

Uji ‘ BESTie กับเรื่องราวการออกจาก EXID ที่ไม่มีใครรู้ความจริง

ยูจี BESTie ไอดอลสาวที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการ Girl Spirit และเป็นผู้ชนะในสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เปิดใจถึงเรื่องราวของการออกจากวง EXID ตั้งแต่ช่วงเดบิวท์

ก่อนที่จะโชว์ในรายการ Girl Spirit สัปดาห์ที่ผ่านมา ยูจี ได้เล่าถึงเรื่องราวในตอนที่เธอเดบิวท์กับ EXID และการตัดสินใจก้าวออกมา

“ฉันเริ่มเป็นเด็กฝึกหัดตั้งแต่อายุ 19 แล้วฝึกอยู๋ 4 ปี ด้วยเป้าหมาย และความฝันที่อยากเป็นนักร้อง ฉันเดบิวท์กับ EXID ในปี 2012 แต่โปรโมทได้แค่ เดือนเดียว ก็มีสาเหตุที่ทำให้ฉันต้องออกจากค่ายมา ในตอนนั้นฉันตัดสินใจแล้วว่าจะไม่กลับไปเป็นนักร้องอีก”

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“ฉันคิดว่าฉันคงเป็นนักร้องอีกไม่ได้แล้ว แต่ความรู้สึกเสียใจต่างๆมันยังค้างอยู่ในใจ และเมื่อฉันรู้สึกตัวว่า นักร้อง คือสิ่งที่ฉันเป็น นั่นคือตอนที่ฉันตัดสินใจเดบิวท์กับ BESTie

ในตอนแรกที่เดบิวท์คอมเมนท์ต่างๆก็ยังไม่มีอะไรค่ะ แต่หลังจากที่ EXID ประสบความสำเร็จแล้ว ฉันถูกเรียกว่าคนทรยศ คนที่หักหลัง EXID”

“หลังจากที่ฉันเติมเต็มความฝันแล้ว มันก็มีเรื่องดีๆหลายอย่างที่ทำให้ลืมช่วงเวลาแย่ๆพวกนั้นไป จริงๆแล้ว ฉันสนิทกับ ฮานิ มาก เรานอนด้วยกัน เราใช้เวลาร่วมกันมาตลอด และฉันก็หวังว่าคนอื่นๆจะมอง BESTie และ EXID แยกจากกันเหมือนวงทั่วๆไป”

https://www.youtube.com/watch?v=F3_CVfBpdTw

ในความจริงแล้ว เราไม่เคยรู้ว่าเหตุผลการออกจาก EXID ที่แท้จริงของ ยูจี แฮรยอง และ ฮเยยอน คืออะไร เพราะเหตุผลในแถลงของค่ายมันดูไม่สมเหตุสมผล ที่บอกว่า ทั้ง 3 คน ออกจากวงเพราะต้องการไปศึกษาต่อ หรือต้องการไปเป็นนักแสดง กับระยะเวลาแค่ไม่นานหลังจากเดบิวท์

เรื่องราวของ EXID ก่อนเดบิวท์คือข่าวการปั้นเกิร์กรุ๊ปของ Shinsadong Tiger (AB Ent.) ที่ร่วมมือกับค่าย YNB Ent. โดยการรวมอดีตเด็กฝึกหัดจาก JYP ที่ไม่ได้เดบิวท์ ซึ่ง ยูจี เองคือคนที่ติดต่อกลุ่มเด็กฝึกหัด JYP อย่าง ฮานิ แฮรยอง และ จองฮวา ให้มาออดิชันที่ AB ก่อนที่ Shinsadong Tiger จะพา LE ซึ่งตอนนั้นเป็นแรปเปอร์ในกลุ่ม Jigga Fellaz มาร่วมเดบิวท์ด้วย พร้อมกับ ฮเยยอน ที่เป็นเด็กฝึกหัดดั้งเดิมของ YNB Ent. กลายเป็น EXID ในยุคแรก

ยังมีเรื่องราวบางส่วนที่เล่าว่า เพราะ EXID เดบิวท์ในช่วงที่ไม่เหมาะสม กระแสจึงไม่ดีเท่าที่ควร ทางนักลงทุนฝั่ง YNB Ent. จึงสละยานไม่ร่วมลงทุนต่อ ทำให้สมาชิก 3 คน ที่มีสัญญากับ YNB Ent. กับอีก 3 คนที่อยู่ในสัญญาของ Shinsadong Tiger (AB Ent.) ต้องแยกกัน และเป็นที่มาของ EXID ในยุคที่ 2 ซึ่ง Shinsadong Tiger ได้ทาบทาม วอคอลเทรนเนอร์ของวงอย่าง โซลจี และอดีตเด็กฝึกหัด ฮเยลิน ที่ไม่ได้ร่วมเดบิวท์กับ EXID มาร่วมทีม และหลังจากนั้นไม่นาน YNB Ent. ก็เปิดตัว BESTie ที่มี 3 สมาชิกจาก EXID เดิม ยูจี, แฮรยอง, ฮเยยอน ร่วมด้วย ดาฮเย อดีตเด็กฝึกหัดของ SM

*ลักษณะอาจคล้ายการร่วมมือกันของ Pledis และ Fantagioที่ลงทุนร่วมกันโปรโมท Hello Venus

แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องแยกทางกัน และสมาชิกกลับสู่สัญญาในค่ายเดิม

ในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกแล้วก่อนหน้านี้ ฮานิ เองก็บอกเช่นเดียวกับที่ ยูจี พูดไว้ในรายการ Girl Spirit ว่าเธอทั้ง 2 คนสนิทกันมาก เพราะ ฮานิ ก็รู้จักกับ ยูจี มาตั้งแต่อายุ 17 และในปัจจุบันก็ยังเซฟชื่อ ยูจี ในโทรศัพท์ว่า “เนื้อคู่”

image

exid-bestie

เรื่องของผลประโยชน์ทางธุรกิจ อาจเป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้ EXID ในยุคแรกไม่สามารถไปต่อได้ ซึ่งสุดท้ายแล้ว Shinsadong Tiger ก็ต้องหานักลงทุนใหม่ จนมาลงเอยที่ Yedang และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จวง ที่สมาชิกไม่คาดหวังว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ในตอนนี้ Yedang เองก็ทำกำไรจาก EXID ไปไม่น้อย พร้อมกับส่งต่อให้กลุ่มนักลงทุนรายใหม่จากจีน และ EXID กำลังจะก้าวสู่อีกยุค ในการดูแลของ BANANA CULTURE

แต่สุดท้ายแล้วความจริงคืออะไร ก็ยังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ เป็นเพียงแค่เรื่องราวจากปากต่อปากที่ปะติดปะต่อกันขึ้นมาจากข้อมูลต่างๆตามข่าว เป็นอีกหนึ่งเรื่องลึกลับของวงการ K-Pop ที่จะถูกพูดกันไปอีกนาน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button