fbpx
News

สภาเกาหลี อาจพิจารณากฎหมายการใช้สัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับกองทัพญี่ปุ่น หลังกรณีของ Tiffany

ความต่อเนื่องของเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมาจากกรณีของ ทิฟฟานี SNSD ที่โพสท์อีโมติคอนรูปธงชาติญี่ปุ่น และ ลายแพทเทิร์นธงที่ใช้ในกองทัพญี่ปุ่นยุคสงครามโลก ลงใน SNS ส่วนตัว ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับชาวเกาหลี เนื่องจากเป็นช่วงเวลาของวันประกาศอิสรภาพ

โดยจากประเด็นที่เกิดขึ้นส่งผลต่อความไม่พอใจของคนในสังคมเกาหลี ซึ่งมีความรู้สึกที่ละเอียดอ่อนต่อเรื่องนี้ ทำให้สภาเกาหลีอาจมีการพิจารณาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการห้ามใช้ตราสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับกองทัพญี่ปุ่นใหม่อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2013 ได้มีการเสนอข้อกฎหมายนี้แล้วครั้งหนึ่งในช่วง สภาลำดับที่ 19 ของเกาหลี แต่การพิจารณาไม่คืบหน้าจนหมดวาระของสภาลงไปเมื่อปี 2015 ทำให้ข้อกฎหมายนี้ตกลงไป โดยในข้อกฎหมายที่ถูกเสนอเป็นการห้ามใช้ตราสัญลักษณ์ต่างที่เกี่ยวข้องกับจักรวรรดิญี่ปุ่น และกองทัพญี่ปุ่นในช่วงที่เข้ายึดครองเกาหลี โดยระบุโทษผู้ที่ฝ่าฝืนจะถูกจำคุกขั้นต่ำ 1 ปี หรือปรับขั้นต่ำ 3 ล้านวอน (ประมาณ 90,000 บาท)

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากนี้ทาง Snapchat ที่ ทิฟฟานี ได้ใช้ฟิลเตอร์รูปแพทเทิร์น Rising Sun ในคำว่า Tokyo ได้ทราบถึงปัญหาความละเอียดอ่อนนี้ และเตรียมถอดฟิลเตอร์ตัวนี้ออกจากแอปพลิเคชั่น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้อีก

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button