fbpx
News

เมื่อร้านอาหารของ 3 ค่ายใหญ่ SM / YG / JYP ฮิตไม่แพ้เพลง

ตั้งแต่เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา เราเริ่มเห็นค่ายใหญ่เริ่มขยายธุรกิจไปสู่สินค้าและบริการต่างๆ ที่นอกเหนือจากการโปรโมทไอดอลกรุ๊ปที่เราคุ้นเคย และมีแนวโน้มว่าจะกลายเป็นอีกธุรกิจสำคัญของค่ายบันเทิงต่อจากนี้

วันนี้เรามาพูดถึงในส่วนของการเปิดร้านอาหารของค่าย TOP 3 ในวงการ KPOP อย่าง YG SM และ JYP

YG REPUBLIQUE 

เริ่มต้นกันที่ YG Entertainment หลังจากที่ได้อดีตผู้ดูแลฝ่ายร้านอาหารเฟรนไชน์ของ CJ มาเป็นพาร์ทเนอร์ของบริษัท ตั้ง YG FOODS ขึ้นมา เราก็ได้เห็นการกำเนิดของ YG REPUBLIQUE ที่รวม 3 ร้าน 3 สไตล์ของ YG เข้าด้วยกัน ได้แก่ ร้านหมูย่าง Samgori Butcher, คาเฟ่ 3 Birds และ K-PUB

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ทั้ง 3 ร้านรวมอยู่ในที่เดียวกัน กับบรรยากาศแบบเท่ๆสไตล์ YG ซึ่งสาขาใหญ่ที่ มยองดง ก็ได้รับความนิยมตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง นอกจากนี้ยังมีสาขา IFC Mall ที่ ยออีโด อีกหนึ่งจุดที่สามารถไปใช้บริการกันได้

yr-rpq1

เร็วนี้ YG REPUBLIQUE จะมาเปิดที่ Show DC ประเทศไทย แถวๆพระรามเก้า คอยติดตามอัพเดทกันได้

ที่ตั้ง YG REPUBLIQUE มยองดง >> MAP

SMT SEOUL

ร้านอาหารของ SM Entertainment ย่านชองดัมดง ที่เน้นขายสไตล์กับอาหารนานาชาติ ในอาคาร 5 ชั้น ที่แต่ละชั้นจะมีความแตกต่างกันไป

โดยชั้น 1-2 จะเป็นโซนที่ให้บริการอาหารกลางวัน กับส่วนของคาเฟ่ ก่อนที่ช่วงค่ำจะเปลี่ยนเป็นร้านอาหาร Tapas สไตล์สเปน

Seoul style tapas Coming soon #smtseoul #seoulstyle #sm #smpick

ชั้น 3-4  จะเป็นอาหารเอเชีย เกาหลี จีน ญี่ปุ่น พร้อมกับห้องแบบส่วนตัวที่ศิลปินของ SM มักจะมาใช้บริการกันบ่อยๆ

SMT SEOUL OPEN! 맛과 멋을 동시에 느낄 수 있는 SMT SEOUL의 서울 스타일 타파스을 즐겨보세요. PLAYGROUND(1/2F) 11AM ~ 1AM(Thu, Fri, Sat 2AM) [Menu] SEOUL STYLE TAPAS & LIQUORS Lunch : 12PM ~ 3PM Afternoon Tea : 2PM ~ 5:30PM Dinner : 6PM ~ PENTHOUSE(3/4F) 12PM ~ 11PM(Reservation Only) [Menu] FINE DINING COURSE MENU & WINE Lunch : 12PM ~ 3PM Dinner : 6PM ~ 11PM 서울시 강남구 압구정로 79길 58 58, Apgujeong-ro 79-gil, Gangnam-gu, Seoul, Korea Reservation. 02-6240-9300 #smtseoul #seoulstyletapas #tapas #sm #smtown #seoul #celebrity

ชั้น 5 จะเป็นบาร์ที่มีระเบียงบนดาดฟ้าให้บรรยากาศแบบสวนเอาดอร์กลางเมือง ที่เหมาะกับการจัดปาร์ตี้ในกลุ่มใหญ่ ที่มาพร้อมกับห้องคาราโอเกะแบบส่วนตัว ซึ่งบนดาดฟ้านี้มักเป็นสถานที่จัดปาร์ตี้ประจำของศิลปิน SM อย่างเช่นงานวันฮัลโลวีน

ที่ตั้ง SMT SEOUL >> MAP

THE STREET & STUDIO J Bar

JYP มากับ 2 ร้านที่ต่างไสตล์กัน โดยร้านแรก THE STREET ที่มาในสไตล์คาเฟ่สบายๆ กาแฟดีๆ กับของกินง่ายๆเพลินๆ ใครที่เคยไปตึก JYP ก็เดินต่อไป THE STREET ได้ไม่ยาก

นอกจากกาแฟ และของทานเล่นแล้ว อาหารหลักก็มีให้บริการทั้งพาสต้าต่างๆ หรืออาหารฟิวชั่นขึ้นชื่อของร้านอย่าง กิมจิ พิลาฟ ก็น่าลองชิมทั้งนั้น

มาถึง STUDIO J Bar กันบ้าง เป็นเลานจ์บาร์ในสไตล์แบบ JYP mี่จุดเด่นคงจะเป็นเวทีสำหรับศิลปิน JYP ที่จะมาแสดงให้ชมกัน ในเสน่ห์แบบ แจ๊ซบาร์ในอเมริกาที่มาพร้อมกับการแสดงดนตรีสด

ศิลปินที่มาโชว์ที่ Studio J Barไปแล้วก็มีอย่าง G.Soul, Jimin Yerin 15&, Baek Ayeon, Day6

https://www.youtube.com/watch?v=2GSLEowUeas

https://www.youtube.com/watch?v=h1-zQGLRQxs

ที่ตั้ง THE STREET >> MAP

ที่ตั้ง STUDIO J Bar >> MAP

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button