fbpx
BlogEddie BlogNews

รีวิวเบาๆ กับแผ่นเสียง ‘Dream’ ของ Eunji ‘ Apink : EDD 12

วันแรกที่รู้ว่า อึนจี Apink จะทำอัลบั้มโซโลในแบบแผ่นเสียง ซึ่งแรกที่เข้ามาในหัวคือ “ยังไงก็ต้องสั่ง”

สำหรับคนที่เกิดมาในยุคที่แผ่นเสียงเริ่มตายไปเมื่อ 20-30 ปีก่อน ถ้าใครได้ลองสัมผัสแผ่นเสียง แล้วจะเข้าใจว่า เพลงที่สัมผัสได้เป็นยังไง

หลายๆครั้งที่รู้สึกเบื่อกับการฟังเพลงจากไฟล์ดิจิตอล การมีแผ่นเสียงก็ช่วยให้การฟังเพลงในอัลบัมนั้นมันตื่นเต้นขึ้น โดยเฉพาะเพลง K-Pop

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ก่อนหน้านี้ซื้อแผ่นซีดี K-Pop มา โอกาสน้อยมากที่จะหยิบแผ่นใส่เครื่องเพื่อฟัง และส่วนใหญ่จะกลายเป็นของสะสมที่จับวางไว้ในตู้ ถ้าไม่นับการแกะอัลบัมครั้งแรกแล้ว โอกาสที่จะหยิบมาเปิดดูอีกครั้งก็น้อยมากเช่นกัน

เข้าเรื่องแผ่นเสียงของ อึนจี กันเลยดีกว่า ความประทับใจแรกหลังจากแกะพัสดุออกมาคือแผ่นเสียงสีชมพูที่สั่งทำเป็นพิเศษสำหรับอัลบัม Dream และการเป็นพองค์แพนด้า แล้วมีแผ่นเสียงสีชมพูในครอบครองมันก็ฟินไปอีกแบบหนึ่ง

ejv-4

ความประทับใจที่สอง คือรายละเอียดของประกอบอัลบั้มอย่างเช่นรูปขนาด 12 นิ้ว ซึ่งถ้าเป็นซีดีคงไม่มีทางได้แน่นอน ในอัลบั้มให้รูปมาทั้งหมด 6 รูปซึ่งด้านหลังจะมีรูปอีกเซทพร้อมกับรายละเอียด และเนื้อเพลงในแต่ละแทรค

ejv-3

ejv-2

ส่วนเรื่องคุณภาพของแผ่นเสียง 180g จากโรงงานในสาธารณเช๊ค ถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐานเช่นเดียวกับศิลปินในยุโรปที่ทำแผ่นเสียงจำหน่ายในปัจจุบัน บวกกับงานมาสเตอริงที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว จึงไม่มีขอติอะไร นอกจากฟังวนๆไปเรื่อยๆ

มาดูกันแบบเป็นคลิปบ้าง กับการลงเข็มครั้งแรกของแผ่นเสียงอัลบัม Dream ของ อึนจี กับเพลง Hopefully Sky

ถ้าไอดอลกรุ๊ปหันมาทำแผ่นเสียงแบบ limited กันมากขึ้น ก็คงจะสร้างสีสันให้กับการสะสมอัลบัม K-Pop ไปอีกแบบ คอนติดตามกันว่าหลังจากนี้จะมีไอดอล K-Pop ทำแผ่นเียงกันออกมาอีกไหม

ejv-5

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button