fbpx
News

K-POP ชาร์ทแบทเทิล : เพลงใหม่ในรอบ 16 ปี vs รุกกี้เดบิวท์ 6 เดือน

K-POP ชาร์ทแบทเทิล สัปดาห์นี้เข้มข้นมากท่ามกลางการต่อสู้ของเพลงบัลลาดสไตล์ยอดนิยมที่ปล่อยออกมาในสัปดาห์นี้ คือการแบทเทิลของ วงที่ส่งเพลงใหม่มาในรอบ 16 ปี กับอีกวงที่เดบิวท์ได้เพียง 6 เดือน

ช่วงสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคม เพลงที่อยู่ในอันดับ 1 ของ iChart ช่วงปลายสัปดาห์คือ Three Words ของ Sechs Kies ซึ่งเป็นเพลงใหม่ในรอบ 16 ปี หลังจากยุติการโปรโมทไปเมื่อปี 2000

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ปี 2016 นี้ Sechs Kies กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ตั้งแต่คอนเสิร์ท Reunion ที่ โซลเวิลด์คัพสเตเดียม เมื่อเดือนเมษายน มาจนถึงคอนเสิร์ท Comeback ที่ ยิมนาสติกอารีน่า หลังจากที่เซ็นสัญญากับ YG

ในขณะที่อันดับ 2 คือเพลง Galaxy ของ Bolbbalgan 4 คู่ดูโอ้ 2 สาวที่ครองพื้นที่หัวตารางชาร์ทมาตั้งแต่เมื่อปลายเดือน กันยายน ซึ่งเป็นการโปรโมท ‘Red Planet’ อัลบั้มเต็มชุดแรกของพวกเธอ หลังจากเดบิวท์ได้เพียง 6 เดือน

https://www.youtube.com/watch?v=9U8uA702xrE

เพลงของ Bolbbalgan 4 ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วไม่ใช่แค่เพลง Galaxy เท่านั้น ใน iChart top100 ยังมีเพลงอื่นของพวกเธอจากอัลบัม Red Planet อยู่อีก ด้วยความนิยมนี้ทำให้อัลบั้มของพวกเธอมาอยู่ในอันดับ 15 ของ Gaon Album chart สัปดาห์ล่าสุด

แต่ทั้ง Sechs Kies และ Bolbbalgan 4 ก็ยังอยู่ท่ามกลางของเพลงบัลลาดที่ผลัดกันขึ้นอันดับ 1 ในสัปดาห์นี้ ไม่ว่าจะเป็นเพลง You You and You ของ M.C The Max / เพลง Breath ของ พัคฮโยชิน ที่ขึ้นไปยืนอันดับ 1 มาแล้วทั้งสิ้น รวมถึงเพลงที่ทำสถิติ Rooftop Hit ใหม่อย่าง 내가 저지른 사랑 ของ อิมชางจอง ก็ยังคงอยู่ใน Top5 สัปดาห์นี้

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button