fbpx
Korea Joa 2016News

After School Club : เมื่อไอดอลและแฟนคลับทั่วโลกได้มาพบกัน

ในปัจจุบันช่องทางการสื่อสารที่ทันสมัยทำให้โลกของเรามันดูแคบลง ด้วยการที่คนทั่วทุกมุมโลกต่างเชื่อมถึงกันด้วยระบบสังคมออนไลน์ต่างๆ และนี่คือจุดเริ่มต้นของรายการ After School Club รายการสดที่ทำให้แฟนคลับทั่วโลกได้สื่อสารกับไอดอลแบบ Real-Time

ระหว่างการเดินทางร่วมกับเพื่อนตัวแทนสื่อจากหลายประเทศในโครงการ Korea Joa 2016 เราได้เข้าชมการออกอากาศสดของรายการ After School Club ที่สตูดิโอของ Arirang TV ซึ่งในสัปดาห์นั้นแขกรับเชิญคือ TWICE

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

PD พัคฮีจู ได้เล่าถึงคอนเซปรายการ After School Club  ซึ่งในตอนแรกรายการตั้งใจจะนำเสนอไอดอลกรุ๊ปรุ่นใหม่ที่กำลังเป็นที่พูดถึง และแนะนำให้กับแฟนๆทั่วโลกรู้จักด้วยรายการภาษาอังกฤษ แต่กลายเป็นว่าคนดูเองรู้จักเหล่าไอดอลดีกว่าทีมงานของรายการ ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนคอนเซปโดยดึงเอาบรรยากาศแบบแฟนมีตติงเข้ามาใส่ บวกกับระบบโซเชียลต่างๆเพื่อให้แฟนๆมีส่วนร่วมในรายการ

ในตอนนี้ After School Club จึงกลายเป็นรายการที่แฟนๆจะได้สื่อสารและแสดงความชอบผ่านช่วงต่างๆที่มีการปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เช่น ช่วงโชว์คัฟเวอร์แดนซ์ ช่วงโชว์แฟนอาร์ท ช่วงถามคำถาม และที่เป็นไฮไลท์คือช่วงแฮงเอาท์ที่แฟนๆจะได้ วีดีโอคอลคุยกับไอดอลโดยตรง

PD พัคฮีจู ได้เล่าถึงการคัดเลือกแฟนๆที่จะได้มาร่วมสนุกในช่วงแฮงเอาท์ ซึ่งในแต่ละสัปดาห์มีผู้สมัครมาทางอีเมลไม่ต่ำกว่า 200 คน ซึ่งทีมงานจะต้องอ่านทั้งหมด และสถิติสูงสุดที่เคยมีผู้สมัครเข้ามาคือในตอนที่ GOT7 มาเป็นแขกรับเชิญ

after-school-club-2

เสน่ห์สำคัญอีกอย่างของ After School Club คือ 3 MC ที่ทำหน้าที่ควบทั้งผู้ดำเนินรายการ และล่ามคอยช่วยแปลภาษาสลับไปมาระหว่าง ภาษาเกาหลี กับ ภาษาอังกฤษ โดยปัจจุบัน 3 MC หลักของรายการคือ เควิน UKISS, จีมิน 15& และ สมาชิกใหม่ เจ DAY6 

โดยระหว่างการสัมภาษณ์ ทั้ง 3 คนได้พูดถึงความยากในการทำหน้าที่ MC ในรายการสด ที่ต้องใช้ภาษาสื่อสาร 2 ภาษา ซึ่งบางครั้งก็มีการสับสนด้านภาษาบ้าง แต่ด้วยรูปแบบรายการที่เป็นกันเอง ทำให้แต่ละคนใช้ความเป็นตัวเองเพื่อทำให้รายการสามารถดำเนินไปได้อย่างลื่นไหล

เมื่อถามถึงแขกรับเชิญที่มาร่วมรายการแล้วรู้สึกสนุก และดำเนินรายการได้ง่าย ทั้ง 3 คนตอบตรงกันคือ แขกรับเชิญที่เป็นเพื่อนในวงการของพวกเค้า อย่างเช่น Ailee หรือรุ่นน้อง เพื่อนร่วมค่าย เช่น LaBoum, GOT7

ทิ้งท้ายกันด้วยคลิปสัมภาษณ์ถึง แขกรับเชิญที่เซอร์ไพรส์เล่า MC ในปีที่ผ่านมา พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของรายการหลังจาก เจ เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ แล้วกับมาพบกับบันทึกต่อไปจากโปรเจค Korea Joa 2016

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button