fbpx
Korea Joa 2016

กรุงเทพ ถึง โซล : Bangkok to Seoul

D1-มิชชันกับ Korea Joa 2016 เริ่มขึ้นแล้ว !

การเดินทางครั้งนี้ของ Hallyu K Star สนับสนุนโดย KOFICE หน่วยงานที่ดูแลการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของเกาหลี พาเรามาถึงสนามบินอินชอน ตั้งแต่ 6 โมงเช้า วันนี้ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองคึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีกรุ๊ปจากเนปาลมากันเยอะมาก และไม่ค่อยจะมีคนไทยสักเท่าไหร่ในไฟลท์เช้าวันนี้

วันนี้ด่านตรวจคนเข้าเมืองไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด ผ่านมาได้แบบไม่ได้พูดอะไรกันสักคำ ผ่านออกมาก็หยิบกระเป๋าที่สายพานแล้วออกมาหาอาสาสมัครของโครงการที่รออยู่ น้องอีฮยอนจิน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เราเดินทางเข้าโซลกันด้วยรถแทกซี่ที่ให้บริการที่สนามบินอินชอน ออกมาพร้อมกับ 2 สมาชิกที่มาจาก SBS Pop Asia ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งมอเตอร์เวย์มุ่งหน้าเข้าโซลก็รถติดไม่แพ้เช้าวันทำงานในกรุงเทพด้วย

หลังจากเข้าที่พักกันแล้ว เราเริ่มกันด้วยงานปฐมนิเทศน์เพื่อชี้แจงตารางกิจกรรมต่างๆที่จะเกิดขึ้นตลอดโปรเจคนี้พร้อมกับการทักทายกันของผู้เข้าร่วมโครงการที่มาจากทั่วทุกมุมโลก

kj2016-1

คืนแรกของ Korea Joa 2016 คืองานเลี้ยงต้อนรับ ที่ตัวแทนจาก KOFICE และ ตัวแทนจากสื่อทั่วโลกจะได้ทำความรู้จักกัน พร้อมกับรับของขวัญต้อนรับเป็นชุดโมเดิร์นฮันบกจากแบรนด์ LEESLE

kj2016-2

ในปีนี้มีตัวแทนจากสื่อด้าน K-Pop, K-Culture มาร่วมโปรเจคด้วยกันอย่าง Allkpop, Soompi, Hello Kpop, Sarang in Gayo, Koreanupdates, SBS Pop Asia, VIKI, WOW Korea, Tencent และ Hallyu K Star ซึ่งเป็นตัวแทนจากประเทศไทย

คอยติดตามเรื่องราวของการเดินทางใน Korea Joa 2016 กันได้ กับหลายๆเรื่องที่วนเวียนอยู่รอบๆความสนใจในวัฒนธรรมเกาหลี ได้ที่ : http://hallyukstar.com/kj2016

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button