fbpx
News

melon เปิดเผยภาพรวมวงการเพลงครึ่งปีหลัง 2016 เกิร์ลกรุ๊ปมาแรง แซง Ost.

melon ผู้ให้บริการระบบสตรีมมิงเพลง ได้เปิดเผยภาพรวมของวงการเพลงในเกาหลีช่วงครึ่งปีหลัง จากการสรุปชาร์ทเดือน กรกฎาคม ถึงเดือนพฤศจิกายน

ช่วงเวลาของเกิร์ลกรุ๊ป

โดยช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงเวลาของวงเกิร์ลกรุ๊ปในการขึ้นอันดับ 1 ชาร์ทเพลง เริ่มตั้งแต่การคัมแบคของ Wonder Girls ที่ส่งเพลง Why So Lonely เป็นอันดับ 1 ในเดือนกรกฎาคม ตามมาด้วยการเดบิวท์ของ BLACKPINK ที่พาเพลง Whistle ยึดอันดับ 1 เดือน สิงหาคม ก่อนจะถูกเบรคด้วยเพลงใหม่ของศิลปินรุ่นใหญ่ อิมชางจอง ในเดือนกันยายน และตามมาด้วยคู่ดูโออินดี้ Bolbbalgan4 ที่มาแรงในเดือนตุลาคม และปิดท้ายเดือนพฤศจิกายนด้วยการคัมแบคของ TWICE ในเพลง TT

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากวงเกิร์ลกรุ๊ปแล้ว เพลงแนว Hip Hop R&B ก็มาแรงในช่วงครึ่งปีหลังต่อเนื่องจากความนิยมในรายการ SMTM5 ทำให้ศิลปินอย่าง BewhY, Cjamm และเพลงอื่นๆจากรายการติดชาร์ทในครึ่งปีหลังนี้

ส่วงทางด้านแนวบัลลาดที่มักทำผลงานได้ดีในชาร์ทเพลง ก็ยังเกาะอยู่ในหัวตารางของ melon ไม่ว่าจะเป็น การกลับมาของ ฮานดงกึน, Urban Zakapa, พัคฮโยชิน และ Davichi

เพลง Ost. เริ่มอ่อนแรงลง

ทางด้านเพลงประกอบซีรี่ในช่วงครึ่งปีหลังนี้มีอาการอ่อนแรงลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับช่วงต้นปี ที่เพลงประกอบซีรี่อย่าง Reply 1988 และ Descendants of the Sun ยึดพื้นที่หัวตารางชาร์ทเพลงได้อย่างต่อเนื่อง โดยช่วงครึ่งปีหลังนี้มีเพียงเพลงประกอบเรื่อง Moonlight Drawn by Clouds ของ Gummy เท่านั้นที่ติดอันดับ Top 10 ในชาร์ทประจำเดือน

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button