fbpx
News

สื่อเหวอ หลังข่าว MBK ปิดแผนกบันเทิง ทำสับสนเข้าใจผิดว่าเป็นค่ายของ T-Ara / DIA

ช่วงเช้าที่ผ่านมามีข่าวบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ KOSDAQ ของเกาหลี ได้แจ้งว่าจะทำการปิดแผนกที่ดูแลด้านบันเทิงลง โดยบริษัทนี้มีชื่อว่า MBK Co., Ltd

ด้วยการลงข่าวเพียงแค่ชื่อ MBK ทำให้หลายสื่อเกิดความสับสน และลงตีความว่าเป็น MBK Entertainment ต้นสังกัดของ T-Ara และ DIA ถูกปิดลง แต่แท้ที่จริงแล้ว บริษัท MBK Co., Ltd คือบริษัทแม่ ที่มีหลายธุรกิจ ตั้งแต่การให้บริการด้านระบบไฟ OLED, Solar Cell และระบบไฟต่างๆ รวมถึงจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาทั้งในและต่างประเทศ โดยปีที่ผ่านมาทางบริษัทได้ขยายตลาดไปสู่วงการเครื่องสำอางค์ และเปิดค่ายบันเทิงใหม่ ซึ่งได้เดบิวท์ผลงานโซโลของ พัคกีรยาง เชียร์ลีดเดอร์ชื่อดังของเกาหลีแต่ไม่ประสบความสำเร็จจึงตัดสินใจที่จะปิดบริษัทย่อยที่ดูแลในส่วนนี้ลง

mbk-group

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยหลังจากข่าวนี้ได้สร้างความสับสน ทาง MBK Entertainment จึงต้องออกมาชี้แจ้งในเรื่องนี้

“ทางบริษัทของเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในข่าวนี้ และบริษัทย่อยของ MBK Group ที่ปิดตัวลง กับ MBK Entertainment เป็นคนละบริษัทกัน”

ก่อนหน้านี้ค่ายเป็นที่รู้จักในชื่อ CCM Core Content Media และได้เปลี่ยนชื่อเป็น MBK Music Beyond Korea หลังการเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานในปี 2014

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button