fbpx
BlogEddie BlogNews

บทสรุป Running Man : 57 ชั่วโมง จาก 7012 – 0217

ปี 2016 และ 7 Years Jinx (อาถรรพ์ 7 ปี) ที่บังเอิญสอดคล้องทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างในวงการบันเทิงเกาหลีปีนี้ จนทำให้แฟนๆทั่วโลกตั้งตัวไม่ติดกับข่าวที่ออกมาเรื่อยๆ และล่าสุดคือบทสรุปของ รันนิงแมน ที่จะสิ้นสุดการออกอากาศในเดือน กุมภาพันธ์ 2017

เริ่มต้นจากการพยายามเปิดตัวการออกอากาศ รันนิงแมน ในซีซันที่ 2 ด้วยการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างและสมาชิก แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นการยุติการออกอากาศอย่างเป็นทางการ ช่วงเวลาเพียง 57 ชั่วโมง ที่เต็มไปด้วยความสับสน เสียใจ และผิดหวัง และนี่คือบทสรุปของเรื่องนี้

วันที่ 14 ธ.ค. 7  โมงเช้า การเปลี่ยนแปลงสู่ซีซัน 2

รันนิงแมน ได้แจ้งว่าจะเริ่มออกอากาศในซีซัน 2 เดือน มกราคม 2017 พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างใหม่ของรายการ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงสมาชิกทีม ซึ่ง คิมจองกุก และ ซงจีฮโย จะออกจากการเป็นสมาชิกรายการ

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ทีมงานได้ติดต่อ คังโฮดง เข้ามาเป็นสมาชิกในซีซันใหม่ เพื่อร่วมงานกับ ยูแจซอก อีกครั้ง ทำให้ข่าวซีซันใหม่ของ รันนิงแมน ได้รับความสนใจอย่างมาก

running-man-jongkook-jihyo

วันที่ 14 ธ.ค. 6 โมงเย็น เปิดเผยเบื้องหลังการตัดสินใจแบบมัดมือชก

ยังไม่พ้นวันข่าวการเปลี่ยนแปลงของ รันนิงแมน สู่ซีซัน 2 ก็ต้องพลิกสถานการณ์ เมื่อการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงสมาชิกเหมือนเป็นการมัดมือชก และไม่มีการแจ้งสมาชิกอย่าง คิมจงกุก และ ซงจีฮโย ก่อน รววมถึงไม่มีการปรึกษาและพูดคุยร่วมกันอย่างเหมาะสม

หลังจากประเด็นนี้ถูกเปิดขึ้นมา แฟนๆที่ติดตามรายการเริ่มแสดงความไม่พอใจ และเริ่มไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจครั้งนี้กันมากขึ้น

วันที่ 15 ธ.ค. 7  โมงเช้า คังโฮดง ปฏิเสธการเข้าร่วมเป็นสมาชิกในซีซันที่ 2

หลังจากปัญหาต่างๆ และความรู้สึกของแฟนๆที่เกิดขึ้นต่อการเปลี่ยนแปลง คังโฮดง ตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอการเข้าร่วมใน ซีซันที่ 2 เพื่อความสบายใจของแฟนๆรายการ

kang-ho-dong

วันที่ 15 ธ.ค. 6  โมงเย็น ทีมงานขอโทษ คิมจงกุก และ ซงจีฮโย อย่างเป็นทางการ

ทีมงานชี้แจงว่าปัญหาเกิดขึ้นเพราะการจัดการด้านการสื่อสารที่ไม่เหมาะสม และไม่ระมัดระวังในการตัดสินใจ ทำให้การรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นอย่างกระทันหันกระทบกระเทือนความรู้สึกผู้เกี่ยวข้องทุกคน ทำให้ทีมงานออกมาขอโทษในเรื่องนี้ และยืนยันว่าทุกคนที่ร่วมงานกันมา 7 ปี ยังคนเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกันเสมอ

วันที่ 16 ธ.ค. 11.30 น. ข่าวรันนิงแมนเตรียมยุติการออกอากาศในเดือน มกราคม

หลังจากสถานการณ์ต่างๆเริ่มแย่ลง ได้มีการนัดพูดคุยของทีมงาน และสมาชิก ทำให้มีข่าวออกมาว่า ทีมงานเตรียมยุติการออกอากาศ รันนิงแมน ในเดือนมกราคม ในขณะที่สมาชิกทีม รันนิงแมน ก็อาจจะถอนตัวออกจากรายการพร้อมกัน

แต่อย่างไรก็ตาม ทาง SBS ได้ออกมาปฏิเสธข่าวนี้ พร้อมกับยืนยันว่าจะไม่มีการยุติการออกอากาศ รันนิงแมน และจะปรับปรุงรายการเพื่อเข้าสู่ซีซัน ที่ 2 ต่อไป

rm-2016

วันที่ 16 ธ.ค. 12.20 น. เรียกประชุมด่วน รวมตัวทีมงานและสมาชิก รันนิงแมน

ทุกฝ่ายตัดสินใจระดมสมองแก้ปัญหานี้ร่วมกัน และได้เรียกประชุมด่วนทุกฝ่าย รวมถึงสมาชิกทีม รันนิงแมน ทุกคน เพื่อหาทางออกและปรับความเข้าใจกันจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยแฟนๆรายการ และสื่อต่างคาดหวังกับผลของการประชุมในครั้งนี้ ว่าบทสรุปของ รันนิงแมน จะออกมาเป็นอย่างไร

[adrotate group=”1″]

วันที่ 16 ธ.ค. 16.44 น. บทสรุป Running Man จาก 7012 – 0217

หลังการประชุมผ่านไป 4 ชั่วโมง ทุกฝ่ายได้ข้อสรุปร่วมกันว่าจะไม่มีซีซันที่ 2 โดย สมาชิกทั้ง 6 คนจะกลับมาถ่ายทำรายการร่วมกัน เพื่อสร้างความทรงจำ และการอำลาที่สวยงาม ก่อนที่รายการรันนิงแมนจะยุติการออกอากาศลงในเดือน กุมภาพันธ์ 2017 (02.17)

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button