fbpx
News

เปิดประเด็น : หรือเพราะเป็น Sulli จึงถูกต่อว่า ?

ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาประเด็นของรูปที่ ซอลลี่ โพสท์ลงบนอินสตาแกรมกลายเป็นเรื่องที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักอีกครั้ง กับรูปภาพจากการร่วมงานกับ Rotta ในเซทเดียวกับที่เคยเปิดเผยมาแล้วหลังจากโฟโต้บุค Girls ของ Rotta เป็นที่พูดถึงอย่างมากในวงการถ่ายภาพ

https://www.instagram.com/p/BO-WfTKBMIM

https://www.instagram.com/p/BO-aXDdh7qt

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังจากที่ ซอลลี่ โพสท์ภาพจากการถ่ายรูปในเซทนี้ทั้งหมด 10 รูป ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ก็กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ ในหลายๆแง่ โดยความคิดเห็นที่โจมตีเกี่ยวกับความไม่เหมาะสม ได้มีการอ้างถึงคอนเซปแบบ Lolita จนไปถึงพาดพิงว่า ซอลลี่ อาจมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้ยา และทางต้นสังกัดควรควบคุมการใช้ sns และการทำงานของเธอให้ดีกว่านี้

sullirottaphotobedunderwear3

ในขณะที่ความคิดเห็นที่มองว่า การชี้นำจากสื่อที่พยายามบอกว่าภาพเล่านี้เป็นคอนเซปแบบ Lolita เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ทั้งๆที่คอนเซปเช่นนี้เป็นการถ่ายภาพแนวหนึ่งซึ่งเราสามารถเห็นได้จากช่างถ่ายภาพทั่วโลก ทำให้เกิดกระแสต่อต้านและโจมตีในวงกว้างมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นที่มองว่า สิ่งที่ ซอลลี่ ตัดสินใจอาจจะเป็นการกระทำที่อยู่นอกกรอบความคิดของคนทั่วไปที่มีต่อไอดอล K-Pop แต่ในสิทธิของเธอแล้ว ด้วยวัยเธอสามารถตัดสินใจได้อย่างอิสระ

ยังมีประเด็นอีกหลากหลายที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ อย่างเช่นเรื่องของ การเปลี่ยนแปลงจากภาพของไอดอลน่ารักๆที่เคยเห็นจากยุคของ f(x) ไปจนถึงกรอบที่ถูกตีไว้แคบเกินไปสำหรับอิสระในการใช้ชีวิตของศิลปินและดาราในวงการ K-Pop และอีกหลายความคิดเห็นที่พาดพิงเรื่องราวส่วนตัวจนถูกมองว่า การตำหนิเกิดขึ้นเป็นเพราะว่าเธอคือ ‘ซอลลี่’

sullirottaphotobedunderwear10

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button