fbpx
News

3 บอยกรุ๊ปรุ่นใหม่ กับ 3 สไตล์ ที่น่าจับตามองในปี 2017

จากการเปิดตัวไอดอลกรุ๊ปรุ่นใหม่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำให้เราเห็นความหลากหลายของทิศทางวง K-Pop ในปัจจุบัน โดยเฉพาะในกลุ่มของบอยกรุ๊ปที่มีการนำเสนอโปรเจคที่มีความเฉพาะตัวออกมา ซึ่งในปี 2017 นี้ มี 3 วง ใน 3 สไตล์ที่แตกต่างกัน และน่าจับตามองสำหรับการโปรโมทที่จะเกิดขึ้น

Herald Pop ได้เลือก 3 บอยกรุ๊ปรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองในการโปรโมทช่วงต้นปี 2017 จาก 3 สไตล์วงที่แตกต่างกัน

แดนซ์กรุ๊ป : NCT 127

NCT127 ทีมหลักของ NCT ที่จะรับหน้าที่ในการโปรโมทโดยมีจุดศูนย์กลางการโปโมทอยู่ที่โซล ตามคอนเซปที่ SM ได้วางไว้ในโปรเจคนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยการคัมแบคในปี 2017 ได้แสดงให้เห็นถึงนิยามของคำว่า Limitless การไร้ขีดจำกัดของรูปแบบวงแล้ว ด้วยการแนะนำสมาชิกใหม่เพิ่มเข้ามาในการโปรโมทล่าสุด

ด้วยสไตล์เพลงที่ผสมผสานทั้งความเข้มแข็ง และสีสันแบบบอยกรุ๊ป K-Pop เข้าไว้ด้วยการ ถ่ายทอดผ่านเพลงที่ผสมบีทแบบฮิปฮอปที่ดูหม่น เข้ากับเมโลดี้ในท่อนฮุคที่มีกลิ่นแบบ R&B ก็เป็นการถ่ายทอดคอนเซป  Limitless ด้วยการผสมสไตล์ที่แตกต่างให้กลายเป็นทิศทางของ NCT127 ได้ชัดเจน

ไอดอลแบนด์ : DAY6

DAY6 เริ่มต้นปี 2017 ด้วยการประกาศโปรเจค EVERY DAY6 พร้อมตารางกิจกรรมในปีนี้ ซึ่งทุกเดือนพวกเค้าจะกลับมาพร้อมกับผลงานใหม่ และคอนเสิร์ท ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา DAY6 ส่งเพลง I Wait มาเป็นเพลงเริ่มต้นกิจกรรมในปีนี้

การโปรโมทของ DAY6 แตกต่างจากวงไอดอลกรุ๊ปทั่วไปทั้งในรูปแบบของวงที่เน้นการเล่นดนตรี ทำงานเพลงกันด้วยตัวเอง และไม่ค่อยให้ความสนใจกับการโปรโมทในรายการเพลงเหมือนวงทั่วๆไป

DAY6 เน้นการทำกิจกรรมแบบวงดนตรีที่มีโชว์เป็นของตัวเอง การโชว์ความสามารถตามรายการวิทยุ แต่ไม่ใช่แค่การเดินสายแสดงคอนเสิร์ทในประเทศเท่านั้น พวกเค้ายังได้จัดคอนเสิร์ทและแฟนมีตติงในประเทศแถบเอเชียรวมถึงประเทศไทยมาแล้ว ซึ่งจากแผนที่ทาง JYP เปิดเผยออกมาจะเห็นได้ว่าปีนี้จะเป็นปีที่ DAY6 มีกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปีแน่นอน

โวคอลกรุ๊ป : VROMANCE

วงโวคอลบอยกรุ๊ป 4 คนจากค่าย RBW ที่มีวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ขึ้นชื่อในเรื่องการร้องเพลงอย่าง MAMAMOO เป็นรุ่นพี่ในค่าย ทำให้ VROMANCE ถูกจับตามองในเรื่องพลังเสียงมาตั้งแต่เดบิวท์ในปี 2016

VROMANCE เริ่มต้นปี 2017 ด้วยการส่งมินิอัลบั้มที่ 2 ‘Romance’ ออกมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับเพลงโปรโมท I’m Fine ในสไตล์บัลลาด ที่มาพร้อมกับเสียงเปียโนและเสียงร้องที่ถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาได้เป็นอย่างดี

โดยในปี 2017 นี้ VROMANCE ถูกคาดหวังว่าจะขึ้นมาเป็นวงโวคอลกรุ๊ปที่ได้รับการยอมรับในฝีมือ ซึ่งจะต้องคอยติดตามการโปรโมทของพวกเค้าในปีนี้ต่อไป

https://www.youtube.com/watch?v=SfrGlaC_VMg

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button