fbpx
News

CLC กับการเปลี่ยนแปลงเพื่อจุดระเบิดปี 2017

CUBE เริ่มต้นปี 2017 ด้วยการเดินหมากสำคัญกับการตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ใหม่ของ CLC ในปีนี้

จากรูปคอนเซปทีเซอร์แรกที่ถูกปล่อยออกมาเพื่อการโปรโมทคัมแบคของ CLC ทำให้แฟนๆสัมผัสได้ถึงสีสัน และคาแรคเตอร์ที่เปลี่ยนไปจากการโปรโมทครั้งก่อนๆ ที่เปลี่ยนจากลุคของเด็กสาวที่ดูสดใส สนุกสนาน กลายเป็นกลุ่มเด็กสาวที่มีความโตขึ้น และมีความเท่ในลักษณะแบบเกิร์ลครัช ที่หลายๆคนชอบใช้นิยามความเท่แบบผู้หญิง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Dokkaebi คือชื่อที่ CLC เลือกใช้เป็นชื่อเพลงในการโปรโมทครั้งนี้ ท่ามกลางความนิยมของซีรี่ในชื่อเดียวกันที่กำลังออกอากาศอยู่ตอนนี้ ทำให้การคัมแบคของ CLC ถูกพูดถึงมากขึ้นในสังคมออนไลน์

ในขณะที่ Dokkaebi เองก็มีความหมายอะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่ภายใต้คาแรคเตอร์ของปีศาจที่ชอบแกล้งมนุษย์ ยั่วยวนคนอื่นเพื่อความสนุก และเป็นตัวละครที่มักอยู่ในเรื่องเล่าพื้นบ้านของเกาหลี

นอกจากเรื่องราวของคอนเซปแล้ว ในตอนนี้ CLC คือเกิร์ลกรุ๊ปหนึ่งเดียวของ CUBE และการทำงานในการคัมแบคครั้งนี้ ก็ได้รุ่นพี่อย่าง ฮยอนอา มาร่วมเขียนเพลงให้ ด้วยสไตล์เพลง EDM Trap ที่มีกลิ่นของความเป็นฮิปฮอปสมัยใหม่ ถูกเลือกมาเป็นสไตล์เพลงในการคัมแบคครั้งนี้ น่าจะเป็นการเชื่อมโยงกลับไปยังวงเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นพี่อย่าง 4Minute และทำให้แฟนๆหลายคนมองว่า CUBE มีความตั้งใจจะเปลี่ยนแนวของ CLC เพื่อขึ้นมาเสริมช่องว่างที่ขาดหายไปจากการยุติการโปรโมทของ 4Minute

การเดินหมากครั้งนี้ของ CUBE จะสามารถจุดระเบิดความนิยมให้กับ CLC ได้มากแค่ไหน ท่ามกลางการแข่งขันในวงการ K-Pop ที่สูงมากขึ้นเรื่อยๆ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ CLC ก้าวสู่ความสำเร็จได้หรือไม่ รอติดตามการคัมแบคครั้งนี้ได้ในวันที่ 17 มกราคม

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button