fbpx
News

DREAMCATCHER : การท้าทายคอนเซปเพลง Rock อีกครั้งของเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาการเดบิวท์ของ DREAMCATCHER รุกกี้เกิร์ลกรุ๊ปจาก Happy Face Ent. เป็นที่พูดถึงอย่างมากจากการเดบิวท์ด้วยคอนเซปและแนวเพลงที่แตกต่างไปจากเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ในปัจจุบัน

‘Chase Me’ เพลงเดบิวท์ของ DREAMCATCHER มาในแนว ร๊อค ที่มีกลิ่นแบบเมทัล ซึ่งค่อนข้างเป็นแนวที่ไม่ค่อยได้สัมผัสเท่าไหร่จากวงไอดอลกรุ๊ปฝั่งเกาหลี

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ด้วยลุคและสไตล์ของวงในเพลง Chase Me ทำให้แฟน K-Pop หลายๆคนนึกถึงวง Pritz วงเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ที่เดบิวท์ในปี 2014 กับคอนเซปคล้ายๆกับวง Idolcore จากฝั่งญี่ปุ่น

ถึงแม้จะมีอะไรบางอย่างที่ทำให้นึกถึงวง Pritz และการเปรียบเทียบกับวงจากฝั่งญี่ปุ่น แต่ด้วยภาพรวมของ DREAMCATCHER แล้วมีความแตกต่างค่อนข้างชัดเจน ด้วยเอกลักษณ์ของไลน์การเต้นที่ยังคงเป็นจุดเด่นของเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop รวมไปถึงสไตล์การร้องและการแรป

เบื้องหลังของการเดบิวท์ DREAMCATCHER คือการพาสมาชิกของ MINX ที่เดบิวท์เมื่อปี 2014 รีเดบิวท์อีกครั้งในคอนเซปที่ต่างออกไปจากเดิมเพื่อสร้างจุดแข็งและความโดดเด่นให้กับวง การเลือกความแตกต่างด้วยเพลงร๊อคให้กับวงในครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจเสี่ยงของ Happy Face ที่เลือกฉีกกรอบความคุ้นเคยของตลาด K-Pop ออกไป

https://www.youtube.com/watch?v=p02QE5mwDUc

หลังจากขึ้นเดบิวท์สเตจ DREAMCATCHER ค่อนข้างได้รับเสียงตอบรับที่ดี พร้อมกับคำชมในเรื่องคุณภาพของการร้อง และความแข็งแรงของการเต้น โดยหลายๆคนมองว่าอาจเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการนำเสนอคอนเซปใหม่ๆในช่วงต้นปีเช่นนี้

แต่คำถามที่เกิดขึ้นคือ ระดับความถูกใจของกลุ่มผู้ฟังในตลาดเกาหลีที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักจะไปได้ถึงระดับไหนเพราะจากอันดับในชาร์ทเพลงดิจิตอลอย่าง melon จากช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมาอยู่ในอันดับ 864 ในขณะที่แฟนในไทยค่อนข้างมีเสียงตอบรับที่ดี จนเพลง Chase Me สามารถเข้ามาติดอันดับ Top Songs ใน iTunes ของประเทศไทยได้

คอยติดตามการโปรโมท และคอยเชียร์ DREAMCATCHER กันต่อไปกับความแตกต่างที่พยายามนำเสนอสู่วงการ K-Pop ในปี 2017 นี้

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button