fbpx
News

ผู้แข่งขัน The Voice ตุรกี ถูกสงสัยใช้เพลง K-Pop แข่งขัน พร้อมอ้างแต่งเอง

ประเด็นที่กำลังร้อนในสังคมออนไลน์ช่วงปลายสัปดาห์นี้ มาจากรายการ O Ses Türkiye หรือ The Voice เวอร์ชัน ตุรกี ที่มีผู้แข่งขันคนนึงเป็นแรปเปอร์ใช้ชื่อว่า Kurşun ถูกสงสัยว่านำแบคกิ้งแทรคเพลง K-Pop มาใช้แล้วอ้างว่าเป็นผลงานการแต่งเพลงเองของเค้า

โดยเรื่องเกิดขึ้นจากการแข่งขันในรอบที่ผ่านมาเมื่อ Kurşun ขึ้นโชว์ฝีมือการแรปด้วยเพลงของตัวเองในรายการเพื่อแข่งขันกับผู้แข่งขันสาวอีกคน แต่เมื่อบีทเพลงดังขึ้นมา แฟนๆ K-Pop ก็ต้องเอะใจว่าเพลงนี้ฟังดูคล้ายกับเพลงของไอดอลกรุ๊ปวงหนึ่ง ซึ่งเพลงนั้นคือเพลง Dynamite ของ VIXX ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนเมษายนปี 2016

https://youtu.be/HR_TqwPhcik?t=28s

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังจากมีการพูดถึงเรื่องนี้จากแฟนๆในตุรกี เรื่องก็เริ่มบานปลายมาถึงแฟนๆต่างชาติ และเริ่มสร้างความไม่พอใจมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในกลุ่มของ Starlight ที่เป็นแฟนคลับของ VIXX

https://www.youtube.com/watch?v=hiL2Zyl4aK0

ทางแรปเปอร์ Kurşun ได้ทวิตโต้ตอบในเรื่องนี้ด้วยข้อความชี้แจงต่างๆและข้ออ้าง พร้อมกับทิ้งท้ายว่า “นี่ไม่ใช่การลอกเลียนแบบ มันคือความคิดสร้างสรรค์”

ในตอนนี้แฟนๆเริ่มเทรนด์ใน Twitter ด้วยแฮชแทค #JusticeForVIXX เพื่อเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง แก้ไข พร้อมกับเรียกร้องความยุติธรรมให้กับศิลปินและโปรดิวเซอร์ที่แต่งเพลง

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button