fbpx
News

7 สิ่งที่ CUBE ควรทำและไม่ควรทำ เพื่อกู้สถานการณ์ของค่าย

สุดสัปดาห์นี้ในเว็บของ Seoul Beats ได้เขียนบทความในลักษณะของจดหมายเปิดผนึกโดยตั้งใจสื่อสารไปยังทีมผู้บริหารของ CUBE ปัจจุบัน โดยเนื้อหาพูดถึง 7 สิ่งที่ CUBE ควรทำและไม่ควรทำเพื่อกอบกู้สถานการณ์ของค่ายต่อจากนี้

อย่าเปลี่ยน CLC ให้กลายเป็น 4Minute

ทาง Seoul Beats มองว่าการพยายามเปลี่ยน CLC ให้กลายเป็นตัวแทนของ 4Minute ทันทีหลังจากยุติการโปรโมทของวง คงเป็นเรื่องที่แฟนๆอาจไม่ปลื้มเท่าไหร่ ยิ่งการพยายามดันชื่อของ ฮยอนอา ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการโปรดิวซ์วงยิ่งทำให้ดูเหมือนการยัดเยียดทิศทางใหม่โดยไม่สนใจกลุ่มแฟนที่ชื่นชอบ CLC ในทิศทางเดิม

CLC ควรเติบโตในทิศทางของตัวเอง และ CUBE เองควรสนับสนุนให้สมาชิกในวงได้แสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่ เพื่อผลประโยชน์ในระยะยาวของตัววงเองและแฟนๆที่คอยให้การสนับสนุน

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

https://www.youtube.com/watch?v=u9OxRFab6o4

สร้างเอกลักษณ์ที่ชัดเจนให้กับ PENTAGON

PENTAGON เปินตัวด้วยเพลง Gorilla ตามมาด้วยเพลง Can You Feel It ที่ดูมีสไตล์ความเข้มแข็ง และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆทั่วโลก แต่แล้วในเพลง Pretty Pretty สไตล์ของวงก็เปลี่ยนไป ทำให้เห็นความไม่คงเส้นคงวาของเอกลักษณ์วงที่ CUBE วางไว้ เหมือนกับพร้อมที่จะให้ PENTAGON เปลี่ยนแปลงทุกครั้งที่เทรนด์ความนิยมในวงการ KPOP เปลี่ยน

อย่าเปลี่ยน BTOB ให้กลายเป็น BEAST

ในตอนนี้ BTOB กำลังอยู่ในทิศทางที่เหมาะสมและกำลังไปได้ดีแล้ว และฐานแฟนคลับก็ค่อยๆเพิ่มขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมากับภาพลักษณ์วงที่มีความสามารถในการร้องเพลงยอดเยี่ยม ผสมผสานไปกับการแรปที่แข็งแรงของวง

BTOB พยายามอย่างหนักเพื่อมาถึงจุดที่ยืนอยู่ตอนนี้ด้วยความสามารถของพวกเค้าเอง CUBE ไม่ควรเปลี่ยนภาพลักษณ์ของวงเพื่อให้มาแทนที่ BEAST และควรสนับสนุนให้ BTOB แสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่

https://www.youtube.com/watch?v=__BFUf_nJl0

เดบิวท์ จอนโซยอน

จอนโซยอน ทำได้ดีทั้งใน Produce 101 และ Unpretty Rapstar 3 และกำลังถูกจับตามองอย่างมากในตอนนี้ ดังนั้น CUBE ควรใช้โอกาสนี้ในการเดบิวท์ โซยอน เพื่อสานต่อความนิยม และยอมทุ่มเงินให้กับการเดบิวท์ครั้งนี้เพื่อให้ภาพของการโซโล่เดบิวท์ออกมาดีที่สุด

ให้ โนจีฮุน และ ฮยอนซึง โซโลคัมแบค

อย่าปล่อยให้ศิลปินที่มีความสามารถต้องเก็บตัวอยู่แต่ในค่าย และไม่มีผลงานอะไรออกมาให้แฟนๆได้ติดตาม

โปรโมท Trouble Maker อีกครั้ง

การที่ CUBE เก็บ ฮยอนอา และ ฮยอนซึง ไว้ แฟนๆย่อมคาดหวังการคัมแบคของ Trouble Maker ซึ่งยูนิทนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีของ CUBE ที่จะโปรโมทในปีนี้เพื่อดึงกระแสและความนิยมกลับมา

โปรโมท HyunA ในระดับโลก

ฮยอนอา ได้รับความนิยมในต่างประเทศมาก CUBE ควรจะส่งเธอไปในตลาดที่ใหญ่ขึ้นอย่างในโซนอเมริกา เพื่อให้ ฮยอนอา ก้าวจากคำว่า K-Pop Star สู่ระดับ World Star

หลังจากที่บทความนี้เผยแพร่ออกมา ก็มีความคิดเห็นที่ดูไม่เห็นด้วยกับจดหมายเปิดผนึกของ Seoul Beats เช่นประเด็นเกี่ยวกับ PENTAGON ที่กำลังมาถูกทางแล้ว และการปรับสไตล์ในเพลง Pretty Pretty ก็เป็นแค่การนำเสนอเพลงในอีกอารมณ์พร้อมกับภาพในอีกมุมหนึ่งของ PENTAGON ที่เป็นการขอบคุณแฟนๆ และแฟนๆอยากเห็นอยู่แล้ว

นอกจากนี้ยังมีมุมมองที่มองว่าตลาดในอเมริกาเป็นการเสี่ยงมากกว่าการเติบโตของ ฮยอนอา

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button