fbpx
News

แม้แต่ RED VELVET ยังรู้สึกถึงความยากของเพลง ‘ROOKIE’

Red Velvet ได้เริ่มต้นการโปรโมทคัมแบคอย่างเป็นทางการแล้วในสัปดาห์นี้ กับเพลง ROOKIE ที่มีกระแสตอบรับออกมาหลากหลาย

โดยสำหรับหลายคนรู้สึกว่า ROOKIE เป็นเพลงที่ฟังยากเกินไปสำหรับพวกเค้า จนทำให้รู้สึกว่าเพลงนี้ไม่ถูกหู และสำหรับสาวๆ RED VELVET เอง ก็มีความรู้สึก ‘ยาก’ เกิดขึ้นกับเพลง ROOKIE เช่นกัน

ระหว่างการพูดคุยในรายการวิทยุ Cultwo Show สมาชิกของ RED VELVET ได้เปิดเผยว่าระหว่างการเตรียมความพร้อมในการคัมแบคครั้งนี้ยากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเพลง ROOKIE มีเนื้อเพลงที่ยาว รวมถึงวิธีการร้องในเพลงนี้ต้องใช้ลูกเล่นในการแสดงอารมณ์มาก รวมไปถึงการเปล่งเสียงที่ต้องใส่ความสนุกเพื่อสร้างสีสัน ไม่เหมือนการร้องเพลงทั่วไป

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากในเรื่องของตัวเพลงแล้ว ท่าเต้นสำหรับขึ้นโชว์ในเพลง ROOKIE ก็มีความยากกว่าเพลงก่อนหน้านี้ ด้วยจังหวะของเพลงที่ค่อนข้างเร็ว ทำให้ต้องใช้เวลาซ้อมนานกว่าเพลงก่อนๆเพื่อให้โชว์สบูรณ์ที่สุด จนทำให้พวกเธอเหนื่อยจนเกือบจะอาเจียนออกมาระหว่างซ้อม

ในวันนี้ RED VELVET ได้ขึ้นคัมแบคสเตจแรกที่รายการ Music Bank และนี่คือเพลง ROOKIE กับท่าเต้นที่สมาชิกวงยกให้ว่าเป็นเพลงที่ยากที่สุดตั้งแต่เดบิวท์มา

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button