fbpx
News

ชาร์ทเพลงเกาหลีเตรียมปรับเวลา Real Time นับคะแนนแค่ 6 ชั่วโมง

ชาร์ทเพลงหลังของเกาหลี เตรียมปรับช่วงเวลาการนับคะแนนในชาร์ทแบบ Real-Time ใหม่ โดยจะลดเหลือเพียง 6 ชั่วโมง ในระหว่างวัน

ช่วงเช้าของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ได้มีการแจ้งข่าวเกี่ยวกับการนับคะแนนในชาร์ทแบบ Real Time ใหม่ โดยชาร์ทหลักอย่าง melOn, Bugs, Genie, Mnet, Naver, Soribada และ Monkey 3 จะปรับช่วงเวลาการนับคะแนน Rael-Time จากตลอด 24 ชั่วโมง เหลือเพียง 6 ชั่วโมง ระหว่างช่วงเวลา เที่ยงตรง ถึง 6 โมงเย็น ตามเวลาของเกาหลี

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ผลจากการปรับเปลี่ยนการนับคะแนนครั้งนี้จะทำให้การปล่อยเพลงใหม่ช่วงเวลาเที่ยงคืน จะไม่ได้รับการนับคะแนนจนกว่าจะถึงเวลาเที่ยง

โดยการปรับเปลี่ยนครั้งนี้มีเหตุผลมาจากความตั้งใจของกระทรวงวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และกีฬา ที่ต้องการให้การจัดอันดับในชาร์ทเพลงเกิดความเท่าเทียม และยุติธรรมมากขึ้นต่อเพลงทุกแนวและประเภท ด้วยการวัดผลคะแนนกันแค่ในช่วงเวลาทำการปกติเท่านั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ศิลปินที่ปล่อยเพลงออกมาช่วงเที่ยงคืนมีโอกาสที่จะมีผู้ฟังเพลงทั้งอัลบั้มจำนวนมาก และส่งผลให้เพลงในอัลบั้มติดอันดับบนชาร์ทแบบเรียลไทม์ทั้งหมด ซึ่งค่อนข้างส่งกระทบต่อภาพร่วมชาร์ทหลังจากเปิดทำการในตอนเช้า

นอกจากนี้การเปิดระบบนับคะแนนเฉพาะช่วงเวลาทำการ ยังช่วยป้องกันเรื่องระบบล่มกลางดึกที่ไม่มีเจ้าหน้าที่หลักคอยดูแล ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความผิดพลาดในการแระมวลผลในชาร์ทได้

การเปลี่ยนแปลงระบบใหม่นี้คาดว่าจะเริ่มใช้งานในช่วงปลายเดือน กุมภาพันธ์ นี้

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button