fbpx
News

ชาวเนทรวมพลังต่อต้านการเปลี่ยนระบบชาร์ทเพลงแบบ Real-Time ในเกาหลี

ช่วงเช้าที่ผ่านมามีการประกาศการเปลี่ยนแปลงระบบการจัดอันดับชาร์ทแบบ Real-Time ของชาร์ทเพลงหลักในเกาหลี โดยเปลี่ยนจากกับนับคะแนนตลอด 24 ชั่วโมง เหลือเพียง 6 ชั่วโมง ระหว่างเวลา 12.00 น. – 18.00 น.

ทาง melOn ได้ชี้แจงว่าการเปลี่ยนแปลงนี้เนื่องมาจากทางกระทรวง วัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ได้มีการส่งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยเพลงช่วงเวลาเที่ยงคืนซึ่งส่งผลกระทบต่อการจัดอันดับในชาร์ทเพลง ทำให้ทางผู้บริการสตรีมมิงต่างๆได้ปรึกษาร่วมกันและได้ข้อสรุปตามที่เป็นข่าวในช่วงเช้า

ซึ่งหลังจากประกาศนี้ถูกเผยแพร่ออกมาก็มีกลุ่มผู้ใช้งานในสังคมออนไลน์แสดงความคิดที่ไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงนี้ พร้อมกับส่งข้อความผ่านแฮชแทคในทวิตเตอร์ #ประท้วงการเปลี่ยนแปลงชาร์ทเพลง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยการประท้วงครั้งนี้มาพร้อมกับเหตุผลในมุมมองของแฟน K-Pop ที่รู้สึกถึงการจำกัดสิทธิของแฟนๆ ที่เป็นผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ที่ใช้บริการสตรีมมิงต่างๆ พร้อมกันนี้ยังมีการเรียกร้องให้ยกเลิกชาร์ทแบบ Real-Time ให้เหลืออแต่ชาร์ทประจำวัน และประจำสัปดาห์เพื่อความยุติธรรมของการจัดการชาร์ทเพลงที่แท้จริง

ในขณะที่ มีความคิดเห็นที่สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ และอยากให้ทดลองการเปลี่ยนแปลงระบบใหม่นี้เพื่อศึกษาผลกระทบที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะมีการพิจารณาว่าจะเดินหน้าเปลี่ยนแปลงการจัดการชาร์ทเพลงให้ออกมาเป็นรูปแบบใด

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button