fbpx
News

เมื่อ K.A.R.D ไม่ได้มองแค่ชื่อเสียงระดับประเทศ

K.A.R.D รุกกี้ Co-ed Group ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง หลังจากการพาเพลงในโปรเจคที่ 2 Don’t Recall ติดอันดับในชาร์ทเพลงหลายประเทศทั่วโลก สมาชิกได้พูดถึงการเลือกที่จะแตกต่าง และสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวขึ้นมาเพื่อการเริ่มต้นที่ไม่ได้มองแค่ชื่อเสียงระดับประเทศ

ก่อนหน้านี้ Oh NaNa ที่ปล่อยออกมาช่วงปลายปี 2016 สามารถขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 2 ของ K-Pop iTunes chart ของ อเมริกา เป็นรองแค่เพียง BIGBANG ทำให้ K.A.R.D ถูกจับตามองทันทีถึงเสียงตอบรับที่มากกว่าการเป็นวงรุกกี้ธรรมดาๆ

และในโปรเจคที่ 2 Don’t Recall เพลงก็สามารถเข้าไปอยู่ใน iTunes Top 100 ของ อเมริกาได้สำเร็จ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่เพลง K-Pop จะสามารถขึ้นไปยืนท่ามกลางเพลงระดับโลกมากมายที่กำลังได้รับความนิยมอยู่

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

https://www.youtube.com/watch?v=41Dp7Q-SM1Y

B.M สมาชิกของวงได้เปิดเผยว่า เป้าหมายของวงในตอนนี้คือต้องการที่จะสร้างชื่อเสียงในระดับโลก ไม่ใช่แค่การเป็นรุกกี้ที่โดดเด่นในประเทศเท่านั้น แต่พวกเค้าอยากเป็นศิลปินที่สามารถขึ้นไปอยู่บนชาร์ทเพลงหลักระดับโลกอย่าง Billboard ได้

สมาชิกของวงมองว่าความนิยมในตอนนี้มาจากสไตล์เพลง และการร้องเพลงที่ถูกใจตลาดวงกว้างทั่วโลก

จีอู ได้อธิบายว่า แนวเพลงที่ K.A.R.D นำเสนอเป็นแนวที่กำลังได้รับความนิยมในวงกว้างทั่วโลก และในเกาหลีเองก็มีกลุ่มคนฟังเพลงแนวอิเลกโทรนิคป๊อปมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเมื่อถึงเวลาเริ่มโปรโมทกิจกรรมอย่างเป็นทางการ แนวเพลงของ K.A.R.D น่าจะเป็นที่ชื่นชอบในประเทศมากขึ้นเช่นกัน

คอยติดตามผลงานของทั้ง 4 คนกันได้ ซึ่งในปี 2017 นี้ K.A.R.D จะส่งเพลงในโปรเจคพรีเดบิวท์ออกมาอีก 1 เพลงช่วงกลางปี ก่อนจะเริ่มการโปรโมทอย่างเป็นทางการช่วงปลายปี 2017

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button