fbpx
BlogEddie BlogKorea Joa 2016News

CJ E&M ทุ่ม 4.5 แสนล้านลงทุนซีรีส์ วาไรตี้ใหม่ลุยตลาดโลก

CJ E&M บริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี ได้เปิดเผยแผนการลงทุนในปี 2017 นี้ โดยเตรียมพร้อมสำหรับการขยายฐานผู้ชมสู่ระดับโลก

เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา Hallyu K ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมกับทาง CJ E&M ซึ่งได้พูดถึงแนวความคิดของการผลิตรายการต่างๆ รวมถึงนโยบายที่ตั้งใจพัฒนาคอนเทนท์เพื่อการนำเสนอต่อผู้ชมทั่วโลก

ในปี 2017 นี้ ทาง CJ E&M เตรียมลงทุน 4.5 แสนล้านวอน (ประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท) เพื่อใช้ในการผลิตซีรีส์ และรายการโทรทัศน์ เพื่อออกอากาศทางช่องต่างๆในเครือ CJ E&M ไม่ว่าจะเป็น tvN, Mnet, OCN, OnStyle และอีกหลายช่องที่ออกอากาศทางระบบเคเบิล

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จากความสำเร็จในยอดผู้ชมที่เพิ่มมากขึ้นจนสร้างสถิติใหม่ของการออกอากาศทางเคเบิล ทั้งจากเรื่อง Reply 1988 และ Goblin ทาง CJ E&M เตรียมต่อยอดความนิยมในปี 2017 ด้วยซีรีส์ใหม่ โดยเป้าหมายคือการนำเสนอคอนเทนท์ที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลก

ทางด้านรายการโทรทัศน์อื่นๆ Mnet ยังคงเดินหน้านำเสนอรายการที่เกี่ยวกับด้านวงการเพลง โดยเฉพาะรายการออดิชัน เซอร์ไววัล ที่ได้รับความนิยมอย่างมากต่อไป พร้อมเตรียมรูปแบบรายการใหม่นำเสนอในปีนี้

นอกจากนี้บนระบบของ DIA TV ที่รวบรวมผลงานของคนดังจาก YouTube จากเดิมในปีที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมแล้ว 1,100 คน ในปี 2017 นี้ ตั้งเป้าว่าจะมีผู้เข้าร่วมถึง 2,000 คน โดยมีช่องที่คนไทยรู้จักอย่างรายการ โอ๊ปป้าเกาหลีTV

นอกจากเรื่องการพัฒนารายการแล้ว ในปี 2017 นี้ ทาง CJ E&M ยังได้เตรียมขยายฐานผู้ชมเพื่อให้คอนเทนท์ต่างๆสามารถเข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้น โดยเน้นไปที่กลุ่มประเทศทางอเมริกาเหนือ ยุโรป และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button