fbpx
News

Universal Music เทขายหุ้น CUBE Entertainment

Universal Music บริษัทยักษ์ใหญ่ของวงการเพลงระดับโลก ได้ค่ายหุ้นของ Cube Entertainment ที่เหลือทั้งหมดออกมา ปิดฉากการลงทุนร่วมกันตลอดช่วง 7 ปีที่ผ่านมา

Universal Music เริ่มการลงทุนในหุ้นของ Cube ตั้งแต่ปี 2007 ด้วยการเข้าซื้อหุ้นจำนวน 44% เป็นมูลค่ากว่า 1.6 พันล้านวอน ก่อนจะตัดสินใจขายหุ้นมากกว่าครึ่งให้กับทาง iHQ inc. บริษัทบันเทิงรายใหญ่ของเกาหลีในปี 2013

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ทาง Universal Music ได้ขายหุ้นที่เหลืออยู่ทั้งหมดออกมา โดยมีรายงานว่าจากมูลค่าหุ้นทั้งหมดที่ขายออกมาตั้งแต่ปี 2013 มีมูลค่ากว่า 13.2 พันล้านวอน ซึ่งนับว่าเป็นการลงทุนที่ประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยกำไรกว่า 720%

เนื่องจากในช่วงปีที่ผ่านมาการเปลี่ยนแปลงของ Cube ในหลายด้านทั้งการเสียศิลปินหลักของค่ายอย่าง 4Minute และ Beast ไปจนถึงการขายบริษัทในเครืออย่าง A Cube ให้กับ LOEN ทำให้นักลงทุนหลายรายเริ่มไม่มันใจต่อแผนการดำเนินธุรกิจของ Cube ทำให้เริ่มทยอยขายหุ้นออกมาตั้งแต่ช่วงปี 2016 จนมาถึงการโบกมือลาของ Universal Music หนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Cube

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button