fbpx
News

#เปิดประเด็น : วงไอดอลกรุ๊ปที่ตอนเดบิวท์ถูกมองว่าแป้ก แต่สุดท้ายกลับปัง

♥ HALLYU K TOP#1 | มีนาคม 2017

ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ชาวเนตในเกาหลีคุยกันถึงประเด็นของวงไอดอลกรุ๊ปที่ตอนเดบิวท์มีกระแสด้านลบและดูเหมือนจะไม่ถูกใจตลาด แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นวงที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน

ซึ่งในการพูดคุยกันมีหลายวงที่ถูกพูดถึง

GFRIEND

เริ่มจากวงเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นใหม่ที่เดบิวต์ด้วยเพลง Glass Bead ที่มาพร้อมกับกระแสวิจารณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นสไตล์เพลงและคอนเซปที่ดูไม่ทันสมัย รวมถึงการมาจากค่ายที่เป็นค่ายเล็กไม่มีใครรู้จักมาก่อน ทำให้แฟนๆมองว่า GFRIEND ไม่น่าจะเป็นวงที่ประสบความสำเร็จขึ้นมาได้ท่ามกลางการแข่งขันที่สูงขึ้นในอุตสาหกรรมเพลง K-Pop แต่สุดท้ายแล้วหลังจากคลิปการแสดงสดกลางสายฝนของวง ที่ ยูจู ลื่นล้ม และลุกขึ้นมาทำการแสดงต่อจนจบโชว์ ทำให้วงได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว และทำให้ทุกอย่างออกมาเป็นอย่างที่ได้เห็นกัน ทั้งสถิติในชาร์ตเพลงและถ้วยรางวัลต่างๆ เป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของวงในปัจจุบัน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

https://www.youtube.com/watch?v=0VKcLPdY9lI

BTS

เป็นอีกหนึ่งวงที่ถูกพูดถึงในประเด็นนี้ เนื่องจากในตอนเดบิวท์สังคมออนไลน์ในเกาหลีมองว่าชื่อของวงฟังดูไม่ค่อยเข้าท่าสักเท่าไหร่และสไตล์ของวงก็ยังดูไม่ลงตัว ไม่ค่อยดึงดูดให้เกิดความสนใจเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ทำให้เกิดจุดเปลี่ยนของความนิยมคือความสามารถของสมาชิกวงซึ่งเมื่อทุกคนได้ฟังเพลงที่มีคุณค่าทั้งในเรื่องเนื้อเพลง และสไตล์ของเพลง ไปจนถึงการแสดงสดที่ยอดเยี่ยม ทำให้ BTS ได้รับการยอมรับและกลายเป็นวงที่ได้รับความนิยมระดับแนวหน้าของวงการ K-Pop ในปัจจุบัน

Girl’s Day

ในช่วงเดบิวต์ Girl’s Day เป็นวงที่ถูกมองว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปธรรมดาๆอีกวงที่ดูแล้วน่าจะไปได้ไม่ไกล ทั้งจากสไตล์ของวง และเพลงเดบิวต์ Tilt My Head ที่แทบจะไม่มีใครรู้จักนอกจากกลุ่มแฟนที่ตามมาตั้งแต่ยุคแรก มาจนถึงการเปลี่ยนแปลงสมาชิกที่ส่อแววถึงความไม่ลงตัวของวง แต่แล้วจุดเปลี่ยนจากเพลง Expectation และ Something ที่แสดงเสน่ห์ของวงออกมาก็ทำให้ Girl’s Day ยกระดับขึ้นมาเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับการจับตามองทันที พร้อมกับส่งให้สมาชิกแต่ละคนได้มีโอกาสทำกิจกรรมด้านอื่นๆ และกลายเป็นที่รู้จักต่อสาธารณะอย่างรวดเร็ว

EXID

อีกหนึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ต้องเผชิญปัญหาตั้งแต่ช่วงแรกๆของการกิจกรรม ทำให้สมาชิกยุคแรกของวง 3 คน ต้องออกจากวง จนทำให้ EXID ต้องเซตวงขึ้นมาใหม่เป็นวงสมาชิก  5 คนแบบในปัจจุบัน ซึ่งหลังจากที่ออกซิงเกิล Every Night ออกมาวงก็ไม่ได้รับความนิยม จนทำให้สมาชิกวงคิดว่าโอกาสในอนาคตของพวกเธอที่จะประสบความสำเร็จดูเลือนลางลงไปเรื่อยๆ

และแล้วจุดเปลี่ยนสำคัญก็มาถึง หลังจากการโปรโมตเพลง Up&Down ที่อาจเป็นการโปรโมตครั้งสุดท้ายของวงจบลง พวกเธอได้เดินสายโชว์ตามงานเล็กๆ รวมถึงสตรีทโชว์ ซึ่งคลิปจากงานต่างๆได้รับความสนใจอย่างมากจนเกิดเป็นไวรัล และทำให้เพลง Up&Down กลับมาเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และทำให้รายการเพลงติดต่อ EXID ให้กลับมาโปรโมตอีกครั้งหลังจากผ่านไป 4 เดือน ซึ่งการกลับมาโปรโมตครั้งนี้ พวกเธอคว้าอันดับ 1 จากทุกรายการเพลงหลัก และกลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมอย่างมากจนถึงปัจจุบัน

https://www.youtube.com/watch?v=hfXZ6ydgZyo

EXO

วงบอยกรุ๊ประดับแนวหน้าของวงการในปัจจุบัน ครั้งหนึ่งพวกเค้าก็เคยถูกมองว่าไม่น่าจะเป็นวงที่ประสบความสำเร็จ หลังจากที่เดบิวท์ด้วยเพลง MAMA พร้อมกับคอนเซปที่สมาชิกแต่ละคนมีพลังวิเศษแตกต่างกันไปก็ทำให้แฟนๆ SM หลายคนถึงกับส่ายหน้า เมื่อถูกนำไปเทียบกับรุ่นพี่ในค่ายอย่าง TVXQ, SJ, SNSD, SHINee และ f(x) ซึ่งในตอนนั้นมีความคิดเห็นที่มองว่า EXO ไม่น่าจะได้รับความนิยมเท่าในระดับปัจจุบัน แต่แล้วเมื่อเวลาผ่านไปความสำเร็จต่างๆก็เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่า SM ยังคงเดินหมากได้ถูกต้อง และตลาดก็ให้การตอบรับต่อผลงานของ EXO อย่างดีโดยตลอด จนทำให้หลายคนที่เคยสงสัยต้องยอมรับกับความสำเร็จของวงในปัจจุบัน

นอกจาก 5 วงนี้แล้วมีวงไหนอีกบ้างที่แฟนๆ K-Pop คิดว่าเดบิวท์ออกมาได้แป้ก แต่สุดท้ายกลับปังดังเป็นพลุแตก ร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้ที่โพสท์นี้

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button