fbpx
BlogEddie BlogNewsTREND

ช่างภาพสาวผู้อยู่เบื้องหลังภาพถ่ายอัลบั้ม My Voice ของ Taeyeon

My Voice โซโลสตูดิโออัลบั้มแรกของ แทยอน กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในขณะนี้จากคุณภาพของเพลงในอัลบั้มที่สมความคาดหวัง แต่นอกเหนือจากเพลงแล้วสิ่งที่ถูกพูดถึงคือรูปถ่ายต่างๆที่ใช้ในการโปรโมทอัลบั้มนี้ที่มีสไตล์แตกต่างจากอัลบัม K-Pop อื่นๆในตลาดตอนนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ภาพของ แทยอน ในเซทนี้เป็นผลงานของช่างภาพสาว Rala Choi ที่ได้แรงบันดาลใจในสไตล์มาจากภาพวาดสีน้ำมันของศิลปินแนว Surrealism อย่าง René Magritte ชาวเบลเยียมในยุค 60

โดยก่อนหน้านี้ Rala Choi ได้ร่วมงานกับศิลปิน R&B ระดับแนวหน้าของเกาหลีอย่าง Zion.T มาโดยตลอด

เอกลักษณ์การทำงานของ Rala Choi คือเน้นการถ่ายภาพด้วยฟิลม์ และโปรเซสภาพออกมาเน้นสีสันที่สด มีคอนทราสสูง ซึ่งเธอได้เคยอธิบายว่าเหตุผลที่เลือกทำงานด้วยฟิลม์เหมือนสมัยก่อนแทนที่จะใช้กล้องดิจิตอลแบบยุคปัจจุบันเพราะเธออยากให้งานที่ออกมาเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเฉพาะเจาะจงในขณะนั้นไม่ใช่การถ่ายเป็น 100 รูปแล้วเลือกจากจอแบบการทำงานในระบบดิจิตอลปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้งานที่ออกมามีคุณค่าในเรื่องของเวลาและสถานการณ์มากขึ้น

นอกจากการทำงานร่วมกับศิลปินนักร้องแล้ว เธอยังมีผลงานกับดาราดังมากมาย และที่ถูกพูดถึงอย่างมากคือการทำงานร่วมกับ ซองฮเยคโย เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา

ใครที่ชอบในสไตล์งานของ Rala Choi สามารถติดตามผลงานของเธอได้ที่เว็บไซท์ ralachoi.com และ Instagram: ralachoi

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button