fbpx
News

โลกไอดอล : ด้านมืดของวงการเกิร์ลกรุ๊ป

ช่วงปีที่ผ่านมามีการเปิดเผยถึงเรื่องราวจากอีกมุมหนึ่งของวงการบันเทิงในเกาหลี เมื่อมีกลุ่มธุรกิจบางกลุ่มตั้งตัวเป็นนายหน้าทำหน้าที่คอยทาบทามดาราสาวให้กับชายหนุ่มที่พร้อมจ่ายเงินเพื่อให้ได้เดทกับดาราเหล่านั้น

เรื่องราวที่เป็นข่าวเมื่อปีที่ผ่านมาอย่างกรณีของ จีซู สมาชิกวง Tahiti ที่ได้รับข้อความจากนายหน้าผ่านทาง sns ส่วนตัว ด้วยการระบุว่ามีคนอยากพบเธอและพร้อมที่จะจ่ายเงินให้เพื่อการพบกันครั้งนี้

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยนายหน้าที่ติดต่อมาได้อ้างชื่อคลับแห่งหนึ่งที่มีการเปิดรับสมาชิก ซึ่งสมาชิกคลับแห่งนี้ได้แจ้งกับนายหน้าว่า ต้องการพบกับ จีซู Tahiti และพร้อมที่จะจ่ายเงินเป็นจำนวน 4 ล้านวอน เพื่อให้เธอออกเดท และไปกินข้าวด้วยกัน

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ ทาง จีซู และต้นสังกัดรวบรวมหลักฐาน และแจ้งความกับทางตำรวจ เนื่องจากเธอรู้สึกถึงการคุกคามความเป็นส่วนตัว และเมื่อเรื่องราวเหล่านี้รู้ถึงสาธารณะก็ทำให้เธอต้องเสียชื่อเสียงไปด้วย

ล่าสุดในรายการทอล์คโชว์ทางช่อง Channel A ได้มีการสัมภาษณ์นักข่าวที่ได้เก็บข้อมูลในเรื่องนี้มาตลอด ซึ่งยืนยันว่าเรื่องราวเหล่านี้เกิดขึ้นจริงในวงการบันเทิงของเกาหลี ไม่ใช่แค่ในกลุ่มไอดอลนักร้อง และในกลุ่มของดารานักแสดงเท่านั้น แต่ยังเกิดขึ้นในกลุ่มของเด็กฝึกหัดด้วยเช่นกัน

โดยนักข่าวได้เปิดเผยว่านายหน้าเหล่านี้จะมีรายชื่อของดาราหรือนักร้องแบ่งเป็นคลาส A  B  C ตามชื่อเสียงและความนิยมของแต่ละคนซึ่งจะมีราคาแตกต่างกันออกไป ซึ่งเค้าระบุว่า มีดาราในคลาส A น้อยมากที่รับสปอนเซอร์จากนายหน้าลักษณะนี้ ส่วนดาราในคลาส B จะรับสปอนเซอร์อยู่ที่ 15 ล้านวอน (460,000 บาท) และคลาส C จะรับสปอนเซอร์อยู่ที่ 3 ล้านวอน (92,000 บาท) ถึง 5 ล้านวอน (150,000 บาท) โดยราคาที่ระบุไว้เป็นแพคเกจแบบ 3 เดือน ซึ่งจะมีจำนวนครั้งในการออกเดทระบุไว้ และนายหน้าเหล่านี้จะได้รายได้จากการหักค่าดำเนินการ 10-20% จากจำนวนเงินที่ให้สปอนเซอร์

นอกจากนี้ยังมีการให้รายละเอียดว่า คลาสของดาราที่อยู่ในรายชื่อของนายหน้า ไม่ได้ขึ้นอยู่กับชื่อเสียงเพียงอย่างเดียว แต่ยังขึ้นกับหน้าตา และผลงานต่างๆอีกด้วย

และข้อมูลที่ทำให้หลายคนต้องตกใจคือข้อระบุในสัญญาที่เกี่ยวของกับการตั้งครรภ์ โดยในสัญญาจะระบุว่าถ้าหากเกิดการตั้งครรภ์จากการออกเดทในสัญญาแล้ว ดาราคนนั้นจะต้องออกนอกประเทศเพื่อไปทำแท้ง ซึ่งในสัญญาจะระบุชื่อผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้นจากกรณีนี้ด้วย

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button