fbpx
News

ปัญหา จีน-เกาหลี ส่งผลวงเกิร์ลกรุ๊ปรุกกี้ต้องยุติการโปรโมต

จากปัญหาการติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธข้ามทวีป THAAD บริเวณชายแดนของเกาหลีที่สะเทือนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จีน จนทำให้เกิดนโยบายห้ามนำเสนอสื่อจากเกาหลีในประเทศจีน

โดยก่อนหน้านี้ จีน ถือว่าเป็น 1 ในตลาดสำคัญของธุรกิจบันเทิงของเกาหลีที่ส่งออกสื่อบันเทิงต่างๆ รวมไปถึงการโปรโมตของวงไอดอลกรุ๊ปที่มีเป้าหมายเป็นกลุ่มแฟนๆในจีน ทำให้เกิดไอดอลกรุ๊ปรุ่นใหม่ที่ผสมผสานสมาชิก เกาหลี และจีนเกิดขึ้นหลายวงในช่วงที่ผ่านมา

ล่าสุดจากรายงานของหนังสือพิมพ์ Segye Ilbo ได้ระบุว่าวงเกิร์ลกรุ๊ปรุกกี้ MIXX จากสังกัด Chiko Entertainment ได้ยุติการทำกิจกรรมลงแล้วเนื่องจากปัญหาความสัมพันธ์ของ เกาหลี และ จีน

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

MIXX เดบิวท์เมื่อปี 2016 ก่อนจะมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิก และกลับมาโปรโมตอีกครั้งด้วยการเพิ่มสมาชิก พร้อมกับการร่วมลงทุนจากบริษัทในจีน และจากปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทำให้บริษัทในจีนตัดสินใจยกเลิกการลงทุนอย่างกระทันหัน ทำให้ MIXX ไม่สามารถทำกิจกรรมต่อได้

https://www.youtube.com/watch?v=piq4u-3o0SI

จากการยุติการโปรโมทของ MIXX ทำให้ 3 สมาชิกที่มาจากจีนอย่าง ฮันนา แอรี และ ลียา ต้องกลับประเทศจีนไป  ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเธอเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าความฝันของพวกเธอคือการมาเกาหลีเพื่อเป็นศิลปินในวงไอดอล K-pop

https://www.youtube.com/watch?v=wJ0ula1X0v0

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button