fbpx
News

BLACKPINK กับมุมมองต่อการรอคอยที่ยาวนาน

ถึงแม้ในตอนนี้ BLACKPINK จะอยู่ระหว่างการเตรียมตัวโปรโมตครั้งใหม่สำหรับปี 2017 แต่กระแสความนิยมของวงรุกกี้มอนสเตอร์วงนี้ก็ยังคงไม่ซา และยังคงถูกพูดถึงจากสื่อทั่วโลกอยู่เสมอ

ล่าสุด BLACKPINK ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อจากแคนาดาถึงเรื่องราวต่างๆ และหนึ่งในประเด็นนั้นก็คือช่วงเวลาที่ทุกคนยังคงเป็นเด็กฝึกหัดและรอคอยการเดบิวท์ครั้งนี้

สมาชิกทั้ง 4 คนของ BLACKPINK มี จีซู เพียงคนเดียวเท่านั้นที่เกิดและเติบโตในเกาหลี ในขณะที่ เจนนี่ เกิดในเกาหลีแต่ไปโตในนิวซีแลนด์ โรเซ่ เกิดที่นิวซีแลนด์แต่มาใช้ชีวิตที่ออสเตรเลีย และ ลิซ่า เกิดที่ไทย และย้ายมาเกาหลีในช่วงมัธยม

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เจนนี่ ได้เล่าถึงความรู้สึกของเธอว่า

“สมัยอยู่นิวซีแลนด์ ฉันก็มักจะพยายามออกไปหาอาหารเกาหลีกินอยู่เสมอค่ะ พอได้กลับมาเกาหลีเลยมีความรู้สึกเหมือนได้กลับบ้านที่จากมาตั้งแต่เด็กอีกครั้ง มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆกับการได้กลับมาใกล้ชิดครอบครัวอีกครั้ง”

ในขณะที่การมาเกาหลีของ โรเซ่ เป็นเหมือนการจากบ้านมาไกล ซึ่งเธอก็ได้เล่าความรู้สึกของเธอว่า

“การได้มารับรู้วัฒนธรรมใหม่ และพยายามปรับตัวเข้ากับมัน เป็นเรื่องยากมากสำหรับฉันค่ะ แต่ก็ได้สมาชิกคอยอยู่เป็นเพื่อน ที่คอยช่วยเหลือฉันในทุกๆเรื่องมันเหมือนกับเป็นสิ่งวิเศษที่เกิดในชีวิตฉัน ตอนนี้ฉันก็ปรับตัวเข้ากับชีวิตในเกาหลีได้แล้วค่ะ”

 YG ได้เปิดตัวโปรเจคเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่มาตั้งแต่ปี 2012 และกว่าที่สมาชิกจะได้เดบิวท์ออกมาเป็น BLACKPINK เวลากว่า 4 ปี ที่ฝึกซ้อม และรอคอยมันช่างยาวนานจนหลายๆคนอาจท้อได้ แต่สาวๆกลับมีมุมมองที่น่าสนใจกับการรอคอยนี้

โรเซ่ ได้อธิบายมุมมองของเธอว่า

“มันเหมือนเป็นการท้าทายที่สุดท้ายแล้วผลของมันคุ้มกับการรอคอยค่ะ ช่วงที่เรากำลังรออยู่มันดูเหมือนยาวนานจนไม่รู้ว่าจะถึงวันที่เรารอเมื่อไหร่ แต่ยิ่งเรารอนานเท่าไหร่มันก็ยิ่งมีแรงจูงใจ และทำให้เราตั้งใจกันมากขึ้น

จริงๆแล้วฉันรู้สึกดีมากนะคะที่เราได้รับเวลาในตอนนั้น และใช้เวลาในตอนนั้นเพื่อลงทุนในการฝึกฝนความสามารถของพวกเราเอง และพอถึงเวลาที่เราจะเดบิวท์เราก็แสดงงานที่สมบูรณ์แล้วออกมาสู่สาธารณะ”

ในขณะที่ ลิซ่า น้องเล็กของวงมีความรู้สึกในตอนนี้ว่า

“สำหรับฉัน มันเหมือนกับว่าฉันยังคงเป็นเด็กฝึกหัด ที่ขึ้นมาฝึกซ้อมอยู่บนเวทีจริงค่ะ จะแตกต่างก็ตรงที่ในตอนนี้ผู้คนรู้จัก และจำฉันได้แล้ว และฉันก็ชอบในตรงนี้มากค่ะ”

ตอนนี้ BLACKPINK กลายเป็นวงไอดอลกรุ๊ปรุ่นใหม่ของ YG ที่ขึ้นมาโลดแล่นในวงการ K-Pop และได้รับความคาดหวังว่าพวกเธอจะทำได้ดีในระดับที่รุ่นพี่อย่าง BIGBANG และ 2NE1 ได้ทำไว้ ซึ่งนอกจากความคาดหวังตรงนี้แล้ว สาวๆ BLACKPINK เองยังมีความตั้งใจว่า จะนำเสนอความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองออกมาเพื่อเป็นต้นแบบให้กับวงรุ่นน้องในอนาคต ซึ่งแรงจูงใจสำคัญของพวกเธอในตอนนี้คือความรักจากแฟนๆที่ให้การสนับสนุนพวกเธอมากขึ้นเรื่อยๆ

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button